สังคม

พระเข้าร้านสะดวกซื้อ เร่ขายของบิณฑบาตแลกปัจจัย แกะดูเป็นกับข้าวบูด ของขึ้นรา

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

284 views

วานนี้ (24 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก @kan_sarocha1 โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ หลังมีพระนำอาหารมาให้แลกกับปัจจัย โดยระบุข้อความว่า “พระดีๆ นั้นมีแน่ๆ และพระแย่ๆ ก็มีอยู่เยอะ #เอาของใส่บาตรมาขาย #ไม่ควรทำ #แบบนี้บาป”

โดยในคลิปมีพระรูปหนึ่งเดินเข้ามาที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนหยิบถุงอาหารในย่ามออกมาวางบนเคาน์เตอร์ บอกว่า เอาอาหารมาให้ เพราะไม่ได้ฉัน พนักงานก็ไม่รู้จึงหยิบขึ้นมา แต่พระรูปดังกล่าวกลับบอกว่า ขอแลกกับปัจจัย ทำให้พนักงานต้องวางถุงอาหารลง

ซึ่งมีข้อความในคลิปว่า “รู้สึกแย่ที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ในวันพระ เอาอาหารมาให้ บอกว่าไม่ได้ฉัน พอเรารับก็บอกว่าขอแลกปัจจัย แบบนี้ก็ได้เหรอ” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะรู้สึกแย่กับพฤติกรรมของพระที่ทำแบบนี้

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ร้านดังกล่าว ในกลางเมืองชัยภูมิ โดย น.ส.กาน (นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 23 พ.ย.65 ตนพึ่งเปิดร้านและกำลังจัดร้าน อยู่ ๆ มีพระมา 1 รูป เดินเข้ามาในร้าน ตนไม่คิดอะไรคิดว่าจะมาซื้อของ แต่พระรูปดังกล่าวกลับไม่ได้ซื้อของ แต่เดินเข้ามาหาตน และได้พูดกับตนว่ารับ อาหารไหม

ตนคิดว่าพระจะนำอาหารมาให้ตน แบบไม่คิดอะไร แต่ที่ไหนได้ เป็นการขายของที่ได้รับมาจากการบิณฑบาต ในราคา 50 บาท ตนจึงได้ปฏิเสธไป เพราะที่ผ่านมาตนเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่พระดังกล่าวยังดื้อไม่เลิกจะขายให้ได้

ตนเลยตัดสินใจซื้อในราคา 20 บาท เพราะอยากรู้เหมือนกัน อาหารที่บิณฑบาตมาเป็นอะไร เมื่อซื้อแล้วพระรูปดังกล่าวได้เดินออกจากทางร้านไป ตนจึงได้เปิดอาหารขึ้นมาดูข้างในมี อาหาร 2 อย่าง มีหมกหน่อไม้ ผัดผักใส่หมู่ ที่มีกลิ่นบูดเสีย มีขนมหวาน และมีผลไม้แก้วมังกร และมังคุด ที่สภาพเน่าขึ้นรา ไม่สามารถนำมารับทานได้  

น.ส.กาน ยังบอกอีกว่า พระที่เห็นในคลิป ตนเองเคยเห็นมาเดินบิณฑบาตแถวหน้าร้านเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา จากการพูดคุยเมื่อครั้งที่แล้วบอกว่ามาจากวัดแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา แล้วหายตัวไป ตนเองคิดว่าน่าจะถูกตำรวจจับกุมไปแล้ว แต่แล้วอยู่ๆ เมื่อวานที่ผ่านมา ได้เดินถือถุงอาหารมาแลกปัจจัยอีก จึงฝากเตือนร้านค้าต่างๆ หรือชาวบ้านที่พบเห็น อย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5vTG2XdSOsI

คุณอาจสนใจ

Related News