สังคม

อาม่าวัย 91 นั่งแท็กซี่ คนขับเห็นหน้าซีด ก่อนพบไม่หายใจ ติดเชื้อโควิดดับคารถ

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

1.8K views

อาม่าวัย 91 เสียชีวิตบนแท็กซี่ขณะนั่งรถกลับบ้าน บนทางด่วนท่าเรือ เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ ก่อนตรวจ ATK พบขึ้น 2 ขีด ด้านแท็กซี่เผย เห็นอาม่าหน้าซีด สะกิดลูกสาวอาม่าให้ดู ก่อนพบว่าไม่หายใจแล้ว


วานนี้ (21 พ.ย.) ชุดปฏิบัติการกู้ภัยร่วมกตัญญู รายงานว่าได้เข้าเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย ก่อนผลตรวจจะพบว่า ATK ของทั้ง 5 ราย นั้นขึ้น 2 ขีด แต่ไม่มีการยืนยันว่าเสียชีวิตจากโควิด-19 แต่อย่างใด

เช่นเดียวกันกับอาม่าวัย 91 ปี ที่เสียชีวิตบนรถแท็กซี่ บนทางด่วนท่าเรือ ขณะนั่งรถแท็กซี่กลับบ้าน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายชวลิต ชนพิทักษ์ อายุ 48 ปี คนขับแท็กซี่เล่าว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ตนถูกเรียกให้ไปรับอาม่าวัย 91 ปี ที่ รพ.แห่งหนึ่ง ซึ่งบนรถก็จะมีอาม่าและคนดูแล นั่งเบาะหลัง ขณะที่ลูกสาวของอาม่านั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ซึ่งตอนนั้นอาม่า อาการปกติ จุดแรกที่ไปคือแถวพุทธบูชา 34 เพื่อไปเก็บสัมภาระของอาม่า เพราะลูกสาวจะพาไปอยู่บ้านที่สุขุมวิท 93 เมื่อขนของเสร็จก็มุ่งหน้าสุขุมวิท 93 ซึ่งใช้ทางด่วนท่าเรือ

นายชวลิต คนขับแท็กซี่ ยังเล่าว่า ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. พอขับมาถึงทางด่วนท่าเรือ ตนสัมผัสพลังงานบางอย่างได้ คล้ายจิตหลุด พร้อมบอกว่าตนเป็นคนมีเซ้นส์ ก่อนจะหันไปมองอาม่า ตอนนั้นอาม่าหน้าซีด จึงบอกลูกสาวของอาม่า ฝั่งลูกสาวจึงบอกให้คนดูแลดูว่าอาม่าหายใจหรือไม่ ซึ่งตอนทราบว่าอาม่าไม่หายใจ

ขณะนั้นตนเห็นตำรวจ จึงได้ขอความช่วยเหลือ ซึ่งตำรวจจะเอารถนำ  แต่ว่าได้จับชีพจรอาม่าดูอีกครั้ง ไม่มีชีพจรแล้ว จึงเปลี่ยนแผนโดยการเรียกกู้ภัยขึ้นมา ซึ่งกู้ภัยก็ขึ้นมาปฐมพยาบาลกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ ก่อนจะตรวจ ATK พบว่าเป็น 2 ขีด

นายชวลิต คนขับแท็กซี่ ยังเล่าว่า ขณะนั่งรถ อาม่าอาการปกติ ไม่มีอาการของของโควิด-19 แต่อย่างใด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มีการตรวจ ATK ทั้งลูกสาวของอาม่า และคนที่ดูแลใกล้ชิด ผลก็ไม่พบเชื้อ แต่พบเชื้อแค่อาม่า ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นตนไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางครอบครัวของอาม่าได้ไปบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ท่าเรือ เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว โดยไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ด้าน ร.ต.อ.ฤทธิพงศ์ ภู่ทอง รอง สว.สอบสวน สน.ท่าเรือ ยืนยันข้อมูลกับทีมข่าวว่า ก่อนเสียชีวิตอาม่าไปตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ รพ. ซึ่งผลเบื้องต้นพบเชื้อ ทาง รพ.จึงจ่ายยาเพื่อให้ไปรักษาที่บ้าน แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตก่อน ก่อนที่จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK อีกครั้ง ผลคือ 2 ขีด ซึ่งหลังจากที่ครอบครัวของอาม่า ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ท่าเรือ แล้ว ตำรวจจึงได้ส่งมอบร่างของอาม่าให้ทางครอบครัวเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vPYu45gPURM

คุณอาจสนใจ

Related News