สังคม

นาทีระทึก! ชาวบ้านร่วงจากเครื่องเล่นในงานแฟร์เจ็บ 5 ราย พบเหตุจาก พนักงานลืมล็อกแผงเซฟตี้

โดย paranee_s

18 พ.ย. 2565

1.5K views

เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ (18 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุคนพลัดตกจากเครื่องเล่น ภายในงานแฟร์ ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย พบมีคนเจ็บหลายราย


หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ภายในงานมีชาวบ้านจำนวนมากที่มาเที่ยวในงาน ต่างมุงดูที่เครื่องเล่นเก้าอี้เหินฟ้า มีคนเจ็บ 5 ราย รอการช่วยเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบคนเจ็บส่วนใหญ่บาดเจ็บจากอาการฟกช้ำ จึงรีบนำทั้งหมดส่ง รพ.กระบี่ ประกอบด้วย เด็กชายอายุ 12 ปี, เด็กหญิงอายุ 14 ปี, หญิงอายุ 15 ปี, ชายอายุ 15 ปีและ น.ส.กิฤติยาวดี อายุ 34 ปี ซึ่งทุกรายอาการปลอดภัยแล้ว


ต่อมา พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณที่จัดงานพบกับนายชัยยศ อายุ 51 ปี เจ้าของเครื่องเล่น เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องเล่นมีสภาพดี ไม่ได้ชำรุดจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ


โดยนายชัยยศ ให้การกับตำรวจว่า สาเหตุเกิดจากความสะเพร่าของพนักงานที่ควบคุมเครื่องเล่นเอง เนื่องจากช่วงก่อนเกิดเหตุ คนเจ็บทั้ง 5 ราย ขึ้นไปนั่งบนเครื่องเล่น แล้วพนักงานดึงแผงเหล็กสำหรับล็อกตัวลงมาแล้ว แต่ลืมใส่กลอนล็อกที่ติดตั้งไว้ ทำให้ช่วงที่เครื่องเริ่มทำงาน แรงเหวี่ยงของเครื่องทำให้แผงเหล็กเปิดออก คนที่นั่งอยู่บนเครื่องเล่นจึงร่วงตกลงมาทั้งแผง


ทั้งนี้ตำรวจจะเชิญตัวนายชัยยศ พร้อมด้วยพนักงานคุมเครื่อง ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


นายชัยยศ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งมาจัดงานที่กระบี่เป็นครั้งแรก โดยกำหนดงานมีตั้งแต่วันที่ 18-21 พ.ย.นี้ เบื้องต้นยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานที่ดูแลเครื่อง ไม่ได้เกิดจากความชำรุดของเครื่อง เนื่องจากเครื่องเล่นในงานทุกตัวมีช่างที่ได้มาตรฐานคอยควบคุมตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เป็นเพราะพนักงานที่คุมเครื่องลืมล็อกแผงเซฟตี้ ทำให้แผงเหล็กดังกล่าวเปิดออก


อย่างไรก็ตามในส่วนของความรับผิดชอบ ตนจะเยียวยาดูแลคนเจ็บทั้งหมดเอง เพราะเครื่องเล่นในงานทุกตัวมีการทำประกันเอาไว้ทั้งหมด แต่จะช่วยเหลือนอกเหนือจากค่ารักษา หลังจากนี้ก็จะเรียกพนักงานมาอบรมให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ส่วนเรื่องความปลอดภัยของเครื่องเล่น ขอให้มั่นใจเพราะเครื่องเล่นทุกตัวจะมีช่างของบริษัทผู้ผลิต มาคอยดูแลให้อยู่ตลอด


คุณอาจสนใจ

Related News