สังคม

เก๋งออกจากซอยชนบรรทุกกลางลำ ทำเลี่ยงพุ่งข้ามถนน รถคันอื่นหลับไม่ทัน ชนกันอื้อ เจ็บ 3 เสียชีวิต 1

โดย paranee_s

18 พ.ย. 2565

2.2K views

รถเก๋งออกจากซอย พุ่งชนรถบรรทุกพ่วง จนรถบรรทุกพุ่งข้ามถนนชนบ้านเรือนประชาชน ซ้ำรถคันอื่นหลบไม่ทัน ประสานงากันอื้อ เจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 2565 ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่และมีรถบรรทุกบล็อกคอนกรีต บริเวณถนน 3111 มุ่งหน้า อ.บางไทร บริเวณหน้าวัดสุราษฎร์รังสรรค์ ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรีบรุดไปในที่เกิดเหตุพร้อมอาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงทะเบียนปทุมธานี ที่บรรทุกบล็อกคอนกรีตทางด่วน พุ่งเข้าชนบ้านม.4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมีบล็อกคอนกรีตล่วงอยู่เต็มถนน ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ บริเวณใกล้ไปยังมีรถยี่ห้อเบนซ์ทะเบียน ปทุมธานี ซึ่งมีเจ้าอาวาสวัดในอ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยสารรถมาด้วย หลังจากไปรับกิจนิมนต์


ท่านเจ้าอาวาสมีแผลตามร่างกายและศีรษะแตกเป็นแผลลึก ทางอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำคนขับรถและเจ้าอาวาสส่งโรงพยาบาล บนเกาะกลางถนนมีรถฮอนด้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพพังยับจอดอยู่ คนขับถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ใกล้กันยังมีรถกระบะทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งรถเกิดไฟไหม้และคนขับติดอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.คลองควายและใกล้เคียงต้องใช้น้ำฉีดดับเพลิง ส่วนอาสามูลนิธิปอเต็กตึ้งนำร่างคนขับออกมา พบถูกไฟไหม้ตามตัวจนเสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ นายสมหวัง อายุ 52 ปี ชาวต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา


จากการสอบถาม นายเจตพล อายุ 32 ปีคนขับรถบรรทุกได้กล่าวว่า ตนขับรถมาจากโรงงานที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะนำของไปส่งที่ถนนชัยพฤกษ์ โดยตนขับมาทางตรงปกติ และรถเก๋งวิ่งออกมาจากวัด พุ่งพรวดมาเลย ทำให้รถเก๋งพุ่งชนกลางลำ จนรถบรรทุกควบคุมรถไม่อยู่ และเบี่ยงข้ามถนน ประสบกับขณะนั้นมีรถสวนมาจำนวนมาก ทำให้หลบไม่พ้น ถูกพุ่งชนหลายคัน ก่อนจะนเข้าที่บ้านของชาวบ้าน


ด้าน นายสกลวัฒน์ อายุ 57 เจ้าของบ้านที่ถูกรถพุ่งชนได้กล่าวว่า ตอนรถบรรทุกพุ่งเข้ามา ตนไปโรงพยาบาล แต่มีลูกกับแฟนและหลานอยู่ ซึ่งนั่งอยู่ตรงหน้ารถ แต่เคราะห์ดีไม่ใครเป็นอะไร เพราะรถมาหยุดก่อน ซึ่งหลานเพิ่งอายุแค่ 2 ขวบกับ 4 เดือน โดยมีรูปหลวงพ่อกรวยแขวนอยู่ข้างบนที่หลานนั่ง ซึ่งตนนับถือหลวงพ่อกรวยมาก โดยตนเชื่อว่าหลวงพ่อช่วยเพราะหลานๆ นั่งอยู่ได้รูปกันพอดี


ขณะที่ ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สืบสวน สภ.สามโคก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน แล้วให้รถลากมาเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุและเคลียร์พื้นที่จราจร แล้วให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News