สังคม

ญาติโยมสะเทือนใจ หนุ่มสกลนคร ซิ่งเก๋งชนพระวัย 79 ร่างกระเด็นร่วม 10 เมตร มรณภาพคาที่

โดย nattachat_c

17 พ.ย. 2565

17 views

คนขับเก๋งเมาซิ่งรถ ชนหลวงตาขณะบิณฑบาต มรณภาพคาที่เกิดเหตุ ญาติโยมบาดเจ็บ 3 คน วงจรปิดจับภาพเก๋งข้ามเลน ไปชนสุนัขตายก่อนไปพุ่งชนหลวงตา ชาวบ้านสุดเศร้า เผยหลวงตาเป็นที่ศรัทธาของคนในชุมชน


วานนี้ (16 พ.ย. 65) เวลา 06.25 น. เกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ คนขับเป็นชายวัยเกือบกลางคน ขับรถเก๋งข้ามเลนมาจากสายแยก บขส.2.สกลนคร ไปชนพระขณะกำลังบิณฑบาต


ทราบต่อมาคือ หลวงตาติ่ง อายุ 79 ปี จำพรรษาที่สำนักสงฆ์ซ้งตระหลุงสามัคคีธรรม ร่างของพระถูกแรงชนกระเด็นประมาณ 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส จนท.กู้ภัยไปถึงพยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้


นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่กำลังใส่บาตร หญิง 1 ราย มีบาดแผลบริเวณใบหน้า หญิง 1 รายมีอาการปวดขา จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร อีก 1 รายเป็นชายบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณมือ รวมมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย


ส่วนคนขับรอให้การในที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุสลด คลิปภาพวงจรปิดเห็นรถเก๋งข้ามเลนไปชนสุนัขตาย ก่อนไปพุ่งชนพระจนมรณภาพ และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว


นายปราโมทย์ หอมแช่ม เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ตนกำลังติดหม้อก๋วยเตี๋ยวหลังใส่บาตรหลวงตาดังกล่าวเสร็จ ได้ยินเสียงดังตู้ม 2 ครั้ง ตอนนั้นตกใจ กว่าจะตั้งสติได้ เดินออกมาดูหน้าร้าน ปรากฎว่าเห็นหลวงตานอนคว่ำหน้า แน่นิ่งหน้าร้าน และมีผู้บาดเจ็บ


คนที่เห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ แต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ พระติ่งนั้นเป็นที่ศรัทธาต่อคนในระแวกบ้านกกส้มโฮง บ้านหนองแดงเป็นอย่างมาก โดยเป็นคนนอกพื้นที่มาบวชพระที่นี่กว่า 20 ปี แล้ว ญาติโยมจึงรู้จักมักคุ้น และมารอใส่บาตรขอพรทุกเช้า พอเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทำให้ญาติโยมต่างรู้สึกเศร้าสลดเสียใจเป็นอย่างมาก


นาย ธวัชศักดิ์ ฤทธิ์ฤาชัย จนท.สมาคมกู้ภัยคำหอมที่ไปร่วมปฏิบัติหน้าที่ ได้โพสต์ภาพที่เห็นแล้วยิ่งเศร้าใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นสองแม่ลูกคู่หนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ และขออนุญาต พาลูกชายก้มกราบหลวงตา และไม่ได้กราบแค่ครั้งเดียว กราบถึง 3 ครั้ง แล้วพาลูกชายท่องบทสวดอะไรซักอย่าง จึงคาดว่าหลวงตาน่าจะเป็นที่เครารพศรัทธาแก่ญาติโยม เมื่อเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก


ด้าน พ.ต.ท.พิบูลย์ จันทะมาตย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสกลนคร เปิดเผยว่าคนขับรถเก๋งนั้นรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ปรากฎว่าวัดได้ 149 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเมาแล้วขับ นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7P2_0fes1VQ

คุณอาจสนใจ

Related News