สังคม

เก๋งเมาแล้วขับ พุ่งชนพระวัย 79 ปีมรณภาพ ซ้ำชนชาวบ้านเจ็บ 3 ราย และสุนัขตาย 1 ตัว

โดย paranee_s

16 พ.ย. 2565

1.1K views

วันนี้ (16 พ.ย.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ถนนรัฐบำรุง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร บริเวณหน้าร้านขายอาหาร ภายหลังเมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 06.25 น. เกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ซึ่งมีคนขับเป็นชายวัยเกือบกลางคน ขับรถเก๋งข้ามเลนมาจากสายแยก บขส.2.สกลนคร ไปชนพระขณะกำลังบิณฑบาต ทราบต่อมาคือ หลวงตาติ่ง อายุ 79 ปี จำพรรษาที่สำนักสงฆ์ซ้งตะหลุงสามัคคีธรรม


ร่างของพระถูกแรงชนกระเด็นประมาณ 10 เมตรบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้


นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่กำลังใส่บาตรถูกชนได้รับบาดเจ็บเป็น หญิง 2 ราย มีบาดแผลบริเวณใบหน้า และอาการปวดขา จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร และชายอีก 1 รายเป็นบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณมือ รวมมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย


ส่วนคนขับรอให้การในที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุสลดคลิปภาพวงจรปิดเห็นรถเก๋งข้ามเลนไปชนสุนัขตายก่อนไปพุ่งชนพระจนมรณภาพและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว


นายปราโมทย์ เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ตนกำลังติดหม้อก๋วยเตี๋ยวหลังใส่บาตรหลวงตาเสร็จ ได้ยินเสียงดังตู้ม 2 ครั้ง ตอนนั้นตกใจ เมื่อตั้งสติได้จึงเดินออกมาดูหน้าร้านปรากฏว่าเห็นหลวงตานอนคว่ำหน้าแน่นิ่ง และมีผู้บาดเจ็บ


คนที่เห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ แต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างโศกเศร้าเป็นอย่างมาก เพราะพระนั้นเป็นที่ศรัทธาต่อคนในละแวกบ้านกส้มโฮง บ้านหนองแดงอย่างมาก ซึ่งพระเป็นคนนอกพื้นที่มาบวชที่นี่กว่า 20 ปี แล้ว ญาติโยมจึงรู้จักมักคุ้น มารอใส่บาตรขอพรทุกเช้า


นาย ธวัชศักดิ์ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยคำหอมที่ไปร่วมปฏิบัติหน้าที่ ได้โพสต์ภาพที่เห็นแล้วยิ่งเศร้าใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นสองแม่ลูกคู่หนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุและขออนุญาต พาลูกชายก้มกราบหลวงตา และไม่ได้กราบแค่ครั้งเดียวกราบถึง 3 ครั้ง ก่อนจะพาลูกชายท่องบทสวดอะไรสักอย่าง จึงคาดว่าหลวงตาน่าจะเป็นที่เคารพศรัทธาแก่ญาติโยม เมื่อเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก


ด้าน พ.ต.ท.พิบูลย์ จันทะมาตย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสกลนคร เปิดเผยว่าคนขับรถเก๋งนั้นรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายปรากฏว่าวัดได้ 149 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมาแล้วขับนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News