สังคม

แม่ค้าลูกชิ้นเดือดสั่งเสื้อผ้าได้ของไม่ตรงปกสภาพเก่าเปื้อนดินโคลนตัดทำผ้าขี้ริ้วเช็ดร้าน

โดย jeeraphat_d

16 พ.ย. 2565

17 views

วันนี้ (16พย.65) เวลา 12.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางอริญญา อายุ 38 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้น และนางสุดใจ อายุ 63 ปี แม่ค้าผลไม้ ชาวเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ว่าสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โดยสั่งซื้อเป็นเสื้อแขนยาวลายการ์ตูนพร้อมกางเกงขาสั้นสีชมพู และสีน้ำตาลอ่อน 2 ชุด ในราคา 289 บาท เก็บเงินปลายทาง แต่กลับได้เป็นเสื้อยืดสีเทาและสีแดงสภาพเหมือนผ้าขี้ริ้ว 2 ตัว จึงร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยมิจฉาชีพขายของออนไลน์ไม่ตรงปก ก่อนนำมาตัดทำผ้าขี้ริ้วเช็ดทำความสะอาดร้านลูกชิ้นและร้านผลไม้


นางอริญญา กล่าวว่า ตนสั่งซื้อเสื้อแขนยาวลายการ์ตูนพร้อมกางเกงขาสั้น 2 ชุด เป็นสีชมพูและสีน้ำตาลอ่อน ในราคา 289 บาท ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ปรากฎว่าของที่ตนสั่งมาส่งเมื่อวาน(15 พ.ย.65) โดยการสั่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทางจึงออกไปรับของและจ่ายเงินไป 290 บาท จากนั้นจึงเดินมาเปิดดูของที่สั่ง พบเสื้อยืดเก่า 2 ตัว สภาพเก่าเปื้อนโคลน เปื้อนดิน สีแดงและสีเทา หากเปรียบเสื้อที่ตนได้มากับผ้าขี้ริ้วที่บ้านตัวเองยังดูดีกว่า ตนรู้สึกผิดหวังเพราะว่าจะสั่งมาใส่กันแดดขายลูกชิ้นที่บริเวณท่าเรือวัดปรมัยยิกาวาส ต.เกาะเกร็ด แต่กลับถูกหลอกแบบนี้จึงนำเรื่องมาร้องเรียนผู้สื่อข่าว ก่อนจะนำเสื้อที่ได้มาไปตัดทำผ้าขี้ริ้วมาเช็ดอุปกรณ์ร้านลูกชิ้น และร้านผลไม้ข้าง ๆ เบื้องต้น หลังจากได้รับของไม่ตรงปก ตนได้ติดต่อทางแชทเฟซบุ๊กของเจ้าของเพจดังกล่าวแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ


ด้านนางสุดใจ แม่ค้าผลไม้ กล่าวว่า สังคมสมัยนี้อยู่ยาก พ่อค้าแม่ค้าหาเช้ากินค่ำเดือดร้อนเพราะมิจฉาชีพพวกนี้ จึงอยากฝากบอกถึงเจ้าของร้านว่าซื้อเสื้อผ้าไม่ได้มาซื้อผ้าขี้ริ้ว เพราะผ้าที่ทิ้งข้างทางยังดูดีกว่าแบบนี้ ตนรู้สึกเสียใจที่พ่อค้าแม่ค้ามาโดนแบบนี้ แต่พอได้เสื้อผ้ามาสภาพแบบนี้ก็เลยตัดทำผ้าขี้ริ้วให้สะใจ เรื่องตังค์ตนไม่เสียดายแต่เสียความรู้สึกมากกว่า

คุณอาจสนใจ