สังคม

สุดสงสาร ลิงแสมบาดเจ็บมีแผลเหวอะที่หลัง ปีนกำแพงขอความช่วยเหลือจากคน

โดย nattakarn_l

13 พ.ย. 2565

1.2K views

        เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบลิงแสม เพศผู้ นั่งอยู่ริมกำแพงสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด ในสภาพอิดโรย มีแผลเหวอะหวะที่หลัง  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ

             เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบลิงแสม อายุประมาณ 3 ปี นั่งอยู่ข้างกำแพง สภาพอิดโรย ไม่มีแรง มีแผลขนาดใหญ่เป็นทางยาวที่แผ่นหลัง เจ้าหน้าที่พยายามเข้าใกล้เพื่อช่วยเหลือ แต่เจ้าลิงหนุ่มแยกเขี้ยวขู่ เจ้าหน้าที่จึงยื่นกล้วยกับน้ำดื่มให้ ก่อนจะประสานนายสัตวแพทย์ ประหยัด เข่งค้า ปศุสัตว์จังหวัดตราด เข้าช่วยเหลือ

             สอบถามเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด  เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 12.00 น. เห็นลิงแสมปีนกำแพงเข้ามาในสำนักงาน และเดินมาที่บ้านพักของตน  ตนจึงนำอาหารกับน้ำมาให้  ก่อนจะพบว่าลิงตัวนี้ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลเหวอะที่แผ่นหลัง  จึงนำยาแก้ปวดมาให้ แต่ลิงไม่ยอมกินและเดินหายไป จนเวลา 17.00 น. พบว่าลิงตัวนี้ยังอยู่ในสำนักงาน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

          ด้านนายสัตวแพทย์ ประหยัด เข่งค้า ปศุสัตว์จังหวัดตราด บอกว่า ลิงแสมตัวนี้ น่าจะเป็นฝูงที่อยู่ละแวกนี้ ส่วนบาดแผลคาดว่า น่าจะไปโดนรั้วที่เป็นเหล็กแหลมบาด   ลิงน่าจะดิ้นจนทำให้แผลเป็นทางยาว ตรวจสอบบาดแผลน่าจะได้รับบาดเจ็บมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน หากช่วยเหลือช้ากว่านี้ ลิงแสมอาจจะตายได้ เบื้องต้นได้ปฐมพยาบาลและฉีดยาแก้ปวดให้แล้ว ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว มารับตัวลิงแสมไปรักษาบาดแผลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News