สังคม

หนุ่มไปลอยกระทง ขากลับขับรถอยู่ดีๆ ไฟไหม้รถ ต้องรีบหนีตาย

โดย nattakarn_l

9 พ.ย. 2565

1.1K views

             เวลา 04.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565  เกิดเหตุเพลิงไหม้รถเก๋ง บริเวณปากซอยท่าอิฐ 6 ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงนับสิบคน ช่วยกันตักน้ำมาสาดดับไฟที่กำลังลุกไหม้บริเวณกระโปรงหน้ารถ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ ไฟยังลุกลามอย่างต่อเนื่อง  

           จนกระทั่งรถดับเพลิงของ อบต.ท่าอิฐ มาฉีดน้ำสกัดไฟ จนสามารถควบคุมเพลิงได้    เมื่อตรวจสอบสภาพรถ พบว่าภายในห้องเครื่องและฝากระโปรงรถ  ตลอดจนแผงวงจรระบบไฟทั้งหมด  ได้รับความเสียหาย

             จากการสอบถามนายณัฐพงศ์ สว่างเนตร  อายุ 50 ปี เล่าว่า หลังกลับจากเที่ยวงานลอยกระทง  ตนเองขับรถจะกลับบ้าน  แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์  2-3 คัน ได้บีบแตร  พร้อมทั้งส่งสัญญาณให้ทราบว่า  บริเวณห้องเครื่องฝากระโปรงหน้ารถ  มีควันไฟและเพลิงกำลังลุกไหม้    ตนเองจึงรีบจอดรถและวิ่งหนีเอาชีวิตรอด  ส่วนชาวบ้านก็ช่วยกันตักน้ำมาสาดดับไฟ    

              เจ้าของรถ บอกว่า ปกติไม่ค่อยได้ใช้รถคันนี้ จะจอดไว้ที่บ้าน คาดว่า อาจจะมีหนูเข้าไปกัดสายไฟ หรือระบบไฟฟ้าในรถเกิดลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟไหม้ได้  จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ใช้รถ  ตรวจสอบสภาพรถให้ดีก่อนออกเดินทาง  ส่วนรถคันที่เกิดเหตุนี้ ก็เพิ่งหมดประกันภัยไปเมื่อไม่นานนี้   ตนเองจึงต้องเสียเงินซ่อมแซมเอง คาดว่าคงหลายแสนบาทแน่  

คุณอาจสนใจ

Related News