สังคม

เดือดส่งฝากขังหนุ่มคลั่ง ญาติโดดถีบลูกชายเดือด -ึงฆ่าพ่อ-ูทำไม เลี้ยงเปลืองข้าวสุก

โดย jeeraphat_d

7 พ.ย. 2565

700 views

ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดร ญาติเตรียมเงินมาให้ 2,000 บาท ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตโกรธแค้น เข้าไปกระโดดถีบผู้ต้องหาพร้อมด่าทอ อำมหิตเกินมนุษย์ เลี้ยงเปลืองข้าวสุก


กรณีนายคมสัน  อายุ 32 ปี ชาวบ้านบ้านเหล่าสวนกล้วย ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี เกิดหนุ่มคลั่งจุดไฟเผาตู้ควบคุมเสารับส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ตั้งอยู่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 90 หมู่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย ซึ่งเป็นบ้านนายคมสัน ต่อมานายไสว อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านนำถังน้ำไปดับ แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อนายคมสันถือมีดสปาต้าง้างฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอยของนายไสว โดยที่ไม่ได้ทันตั้งตัว ทำให้ผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ต่อมาหนุ่มคลั่งได้หลบเข้าไปอยู่บ้าน ตร.เข้าปิดล้อมบ้านและเกลี้ยกล่อมนานกว่า 4 ชม.จนสุดท้ายนายคมสันยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตร. และถูกคุมขังตัวอยู่ที่สภ.กู่แก้ว ตร.ได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้า และเสพยาเสพติด


ล่าสุด วันนี้ 7 พ.ย.65 เวลา 09:30 ตำรจ สภ.กู่แก้ว เตรียมนำตัวที่ศาลนายคมสันต์  ผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่ศาล โดยมีญาติทั้ง2 ฝ่าย เดินทางมาที่ สภ.กู่แก้ว ทั้งญาติของ ผญบ.ที่เสียชีวิต  และญาติของผู้ก่อเหตุ  ซึ่งฝั่งญาติของนายคมสันต์ ผู้ก่อเหตุ เตรียมนำเงิน 2,000 บาทและข้าวเหนียวหมูปิ้งมามอบให้นายคมสันต์  พร้อมกับได้มีการพูดคุยกัน นายคมสันต์ได้ฝากให้ญาติดูแลบ้าน ดูแลแม่ที่ป่วย และไก่ชนที่่บ้านด้วย โดยญาติของนายคมสันต์เชื่อว่า หลานไม่ใช่คนที่จิตใจอำมหิต เพราะตั้งแต่เด็กเป็นคนนิสัยดี แต่ยอมรับว่าสาเหตุอาจมาจากการเสพยาเสพติด จึงทำให้ก่อเหตุดังกล่าว อยากให้ญาติผู้เสียชีวิตอโหสิกรรมให้ด้วย


โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถเพื่อนำไปฝากขังได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ญาติของ ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต มีทั้งลูกชาย น้าๆ หลานๆ กรูเข้ามาเพื่อดูหน้าผู้ต้องหาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำตัวไปฝากขัง   ขณะนั้นเองก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งกระโดด ใช้เท้าซ้ายเตะเข้าที่ด้านหลังของนายคมสันต์  และอีกหลายคนกรูเข้ามาจะทำร้ายนายคมสันต์ด้วย  เพราะโกรธแค้นที่นายคมสันต์ ฆ่า ผญบ. ขณะเดียวกัน ตำรวจต้องกันญาติของผู้เสียชีวิตออก แต่ก็ยังมีการด่าทอว่า “-ึงฆ่าพ่อ-ูทำไม -ึงไม่มีข้าวกินก็ไปขอข้าวพ่อ-ูกิน”  รวมไปถึง บางคนด่าว่า “-ึงอำมหิตผิดมนุษย์”


ในขณะเดียวกันก็มีมีนางละไม  อายุ 40 ปี ลูกบ้านของผู้เสียชีวิต มาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวให้ ผญบ. ว่าจากกรณีที่มีข่าวว่า ผญบ. เป็นหนี้นายคมสันต์ 40,000 บาท ไม่เป็นความจริง เรื่องของเรื่อง คือตนเองซื้อที่ดินจากนายคมสันต์ ประมาณ 1 ไร่ ไร่ละ2 แสนบาท และตกลงซื้อขายมัดจำก่อน 40,000 บาท โดยให้นายสมัย ผญบ.ที่เสียชีวิต เซ็นต์ชื่อเป็นพยาน โดยได้ซื้อขายกันเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจาก ผญบ. เซ็นต์เป็นพยานเสร็จเรียบร้อย  จากนั้นนายคมสันต์ก็มีการไปขอเงินจากนางละไม ครั้งละ 20,000 บาท บ้าง 10,000 บาทบ้าง รวมเป็นเงิน 95,000 บาท  ทั้งที่ยังไม่ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน นายคมสันต์ก็ได้ก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้นก่อน จึงมาขอความเป็นธรรมให้ ผญบ. ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นหนี้สินกับนายคมสันต์แต่อย่างใด ผญบ. เป็นคนดี  


ด้าน  พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กู่แก้วได้บอกกับญาติของผู้เสียชีวิตว่า นายคมสันต์ได้รับโทษหนักแน่นอน 3 คดีถึงประหารชีวิต  คือ ฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ พกอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร และเสพยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News