สังคม

สกัดจับแก๊งขนยาเครายใหญ่ ยึดของกลางกว่า 299 กิโล และยาเสพติดอื่น ๆ มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

โดย paranee_s

4 พ.ย. 2565

513 views

เมื่อเวลา 21.00- 24.00 น. วานนี้ (3 พ.ย. 65) พ.ต.อ.สราวุฒิ พสิษฐ์ธุวานนท์ ผกก.สภ.ภูเขียว มอบหมายให้ชุดป้องกันและปราบปราม สนธิกำลังตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจหลังมีสายรายงานว่าจะมีการขนยาเสพติดผ่านเส้นทางนี้ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ พบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อ CHEROLET หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาและได้หยุดรถก่อนจะถึงด่านตรวจประมาณ 100 เมตร มีท่าทางมีพิรุธ ประกอบกับรถยนต์คันดังกล่าวมีลักษณะคล้ายรถยนต์คันที่สายรายงานมา


เจ้าหน้าที่จึงสังเกตเห็นความพิรุธ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบนายวิชัย ซึ่งยอมรับเป็นเจ้าของรถ แต่หลังตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ


ต่อมาอีกคันเป็นรถตู้ ยี่ห้อ TOYOTA หมายเลข ทะเบียนขอนแก่น วิ่งตามมาและมีลักษณะตรงตามที่สายรายงานเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจพบนายศักรินทร์ อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นคนขับรถ และนายปรีดา อายุ 31 ปี เป็นผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น


ผลการตรวจค้นพบ ยาคีตามินหรือยาเค ชนิดเกล็ด บรรจุในกระสอบปุ๋ย กระสอบละ 50 ก้อน ก้อนละ 1 กิโล จำนวน 5 กระสอบ และอีก 1 กระสอบบรรจุ 49 ก้อน รวมทั้งสิ้น 299 ก้อน และยา happy water รวมน้ำหนัก 10.5 กรัม ทั้งยังมียาเคชนิดผงอีก 21 กรัม ตีมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท


ต่อมานายวิศรุต ผู้โดยสารที่มากับกับรถ CHEROLET ทะเบียนกรุเทพมหานคร ยอมรับว่าตนเองเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทำหน้าที่สเก๊าท์หน้า นำทางเพื่อเคลียร์เส้นทางก่อนล่วงหน้า หากพบว่ามีด่านตรวจและไม่สามารถเจรจาได้ ก็จะส่งสัญญาณแจ้งกลับไปยังรถยนต์ตู้ที่ขับลำเลียงยาเสพติดวิ่งตามมา ให้เปลี่ยนเส้นทาง


ซึ่งจากการลำเลียงมาครั้งนี้สามารถหลบหลีกด่านตรวจต่าง ๆ มาได้ แทบทุกด่าน จนมาถึงด่านที่อำเภอภูเขียว ปรากฏว่าถูกตำรวจจับได้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแผนของตำรวจที่ตั้งใจให้ขับผ่านมา เพื่อล่อให้ตายใจและดักรอในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ไม่สามารถ หลบหนีได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางแคบ และถูกตำรวจปิดหัวท้ายถนนสายนี้ อีกทั้งสังเกตเห็นว่ามีตำรวจมากกว่าด่านปกติทั่วไป


ส่วนนายอุทัย ผู้ขับขี่รถตู้ยี่ห้อ Toyota คันหมายเลขทะเบียนกรุงเทพฯ ได้ถือโอกาสหลบหนีไปได้ ช่วงชิงจังหวะที่จอดรถชะลอความเร็ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่


ต่อมานายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.จว.ชัยภูมิ ได้ทำการแถลงข่าวการจับกุมในครั้งนี้ ว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมได้รายใหญ่ในวันนี้ ได้มีการประชุมวางแผนเป็นขั้นตอน เนื่องจากสืบทราบว่าพ่อค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ จะนำยาเสพติดล็อตใหญ่ ผ่านจังหวัดชัยภูมิ เพื่อต่อไปยังภาคกลาง ในช่วงก่อนวันลอยกระทง


ดังนั้นจึงออกอุบายให้ตายใจโดยปล่อยให้ผ่านด่านต่างๆ จนเกิดความชะล่าใจ และมาถึงบริเวณที่ได้จัดกำลังเตรียมดักซุ่มอยู่ ซึ่งมีทั้งชุดในและนอกเครื่องแบบ จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News