สังคม

ผบก.ภ.ชัยภูมิ สั่งตั้งคณะทำงานเร่งคลี่คลายคดีพระเข้าป่าล่าสัตว์

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2567

84 views

ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งตั้งคณะทำงานเร่งทำคดี พระเข้าป่าล่าสัตว์ กำชับให้รอบคอบรัดกุม เพราะกระทบจิตใจชาวบ้าน ด้านอดีตพระลูกวัด และลูกศิษย์ ออกมาแก้ต่างระบุว่า รองเจ้าคณะจังหวัด เป็นพระที่จิตใจดี ไม่ฆ่าสัตว์



กรณีนายวิชานนท์ แสนผาลา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ทุ่งกะมัง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย จู่โจมเข้าจับกุมพระ สามเณร และฆราวาส ที่ร่วมกันเข้าป่าล่าสัตว์ในพื้นที่ บริเวณป่าแหลป่าเตย ท้องที่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ก่อนจับกุมได้ผู้ต้องหา 2 คน เป็นพระมหาและสามเณร / หลบหนีไปได้ 8 คน



ต่อมาเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ พระศรีสัจญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดห้วยหินฝน รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พร้อม พระ และสารเณร และนายพรานที่อยู่ในภาพ รวม 8 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.โนนเหม่า รับทราบข้อกล่าวหา ร่วมบุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า / ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งหมดไม่ให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน และไม่ขอให้สัมภาษณ์





เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนายพะเนียง ราศรีวงค์ อดีตพระลูกวัดวัดห้วยหินฝน อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ออกมายืนยันว่า รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เป็นพระนักปฎิบัติ มีความเมตตา ต่อสัตว์ทุกชนิด ตลอดเวลา 3 พรรษา ที่บวชเป็นพระลูกวัดนี้ ไม่เคยเห็นทำร้ายสัตว์เลย





ล่าสุด พลตำรวจตรี สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ติดตามเร่งรัดคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยแต่งตั้งชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรจังหวัด ร่วมทำงาน ประกอบด้วย ผู้กำกับการสืบสวน และรองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ / สารวัตรสืบสวน และสารวัตรปราบปราม จาก สภ.โนนเหม่า / สารวัตรสืบสวน และรองสารวัตรสืบสวน จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ / พร้อมแต่งตั้งฝ่ายสอบสวน 7 นาย มีผู้กำกับการสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในคณะทำงาน / ทั้งนี้เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจ และพระที่ถูกกล่าวหาเป็นที่เคารพของชาวบ้าน จึงต้องทำคดีอย่างรอบคอบ รัดกุม

คุณอาจสนใจ

Related News