สังคม

ผู้เสียหายเตรียมแจ้งความร้านซ่อมแอร์โกงบิล หลังช่างแอร์แฉพฤติกรรมเจ้าของร้าน สั่งให้โกงลูกค้า

โดย nutda_t

3 พ.ย. 2565

11.2K views

          ความคืบหน้ากรณีเพจสายไหมต้องรอด โพสต์บิลค่าใช้จ่ายซ่อมแอร์ของร้านซ่อมแอร์แห่งหนึ่ง ที่มีราคาสูงผิดปกติ  และช่างแอร์ในร้านดังกล่าวเป็นคนออกมาแฉว่า  ร้านเขียนบิลโกงลูกค้ามายาวนาน อย่างเช่นบิลที่นำมาเป็นตัวอย่าง มีค่าล้างแอร์ ค่าเติมน้ำยาแอร์และค่าเปลี่ยนอะไหล่เซ็นเซอร์แอร์ รวมเป็นเงินจำนวน 13,575 บาท ซึ่งราคาสูงผิดปกติ

          ผู้เสียหายคนหนึ่งเห็นโพสต์และสังเกตว่า บิลที่เธอได้รับ เป็นร้านเดียวกันกับที่เคยให้ช่างมาล้างแอร์ที่คอนโด   จึงคิดว่าตัวเองอาจจะถูกโกง เลยติดต่อไปยังเพจเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ

                หญิงผู้เสียหาย  เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แอร์ที่คอนโดไม่เย็น จึงประสานนิติคอนโดให้ช่วยหาช่างแอร์เข้ามาซ่อม  เมื่อได้เบอร์ของร้านมา ก็โทรไปสอบถาม สิ่งที่ผิดสังเกต คือ คอนโดของเธออยู่ที่สุขุมวิท 103  แต่ร้านซ่อมแอร์อยู่ที่รามคำแหง ซึ่งไกลกันมาก  เมื่อช่างมาถึงก็บอกว่าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์แอร์ที่ชำรุด  มีค่าล้างแอร์ ค่าเติมน้ำยาแอร์  รวม  4,375 บาท แต่ช่างลดราคาให้เหลือ 4,000 บาท

            ถัดมาอีก 2 เดือน แอร์ตัวเดิมเสียอีก ช่างบอกว่าอะไหล่ตัวเดิมเสียและน้ำยาแอร์หมด   แต่ในครั้งนี้อะไหล่ยังอยู่ในประกัน จึงมีเฉพาะค่าน้ำยาแอร์ที่ต้องจ่าย จึงโทรไปหาเจ้าของร้าน แต่เจ้าของร้านพูดจาไม่ดีว่า "จะจ่ายได้เท่าไหร่" เธอเอะใจว่า ทำไมถึงไม่มีราคามาตรฐาน แต่ตอนนั้นต้องยอมจ่ายไป จนมาเจอเรื่องที่ทางเพจแชร์  ผู้เสียหายรายนี้บอกว่า หลังจากทำธุระที่ต่างจังหวัดเสร็จแล้ว  จะกลับมาแจ้งความทันที    

            ส่วนอดีตช่างแอร์ที่นำเรื่องมาแฉ  ได้นำบิลทั้งหมดที่เคยทำงานกับร้านดังกล่าวมาเป็นหลักฐาน และบอกว่า  ตอนเข้าทำงาน เจ้าของร้านสอนวิธีโกงล้างแอร์ให้ โดยทุกครั้งที่ล้างแอร์ จะต้องบอกลูกค้าว่าต้องเติมน้ำยาแอร์ทุกครั้งและต้องบอกว่าอะไหล่เสียต้องเปลี่ยนใหม่   แต่ตนไม่อยากตกงานจึงยอมทำตามที่ร้านสั่ง  แต่ทำงานได้ 5 วันก็ลาออกเพราะรู้สึกไม่สบายใจ จากนั้นนำเรื่องราวไปโพสต์เตือนภัยในกลุ่มช่างแอร์ แต่เจ้าของร้านมาเห็นจึงแจ้งความตนในข้อหาหมิ่นประมาท นอกจากนี้ยังเคยเห็นอุปกรณ์เสพยาในรถของร้าน ที่ตนเคยใช้ขับไปทำงาน จึงกลัวจะมีความผิดไปด้วย

        นายเอกภพ เหลืองประเสิรฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า  จะรวบรวมผู้เสียหายตามข้อมูลที่อดีตช่างแอร์บอก เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านแอร์  ฐานฉ้อโกงประชาชน  

        ขณะที่เจ้าของร้านแอร์ที่ถูกกล่าวหา บอกว่า ไม่เคยให้อดีตลูกจ้างไปโกงลูกค้า  แต่คาดว่าอดีตลูกจ้างออกมาพูดเพราะเสียผลประโยชน์  พร้อมยืนยันว่า ราคาอะไหล่ที่ซ่อมให้ลูกค้า เป็นราคาตามตลาดทั่วไป และไม่เคยถูกลูกค้าตำหนิเลย ยืนยันจะฟ้องดำเนินคดีกลับแน่นอน  

คุณอาจสนใจ

Related News