สังคม

โดนจุก ๆ! อดีตแม่ค้าออนไลน์แชร์ประสบการณ์สรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลังยอดกว่า 4 ล้าน

โดย paranee_s

2 พ.ย. 2565

10.7K views

วานนี้ (1 พ.ย.) แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังรายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ตั้งแต่โดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน ก็ไม่โพสต์รายได้หรือสเตทเมนต์อีกเลย เข็ด5555555 ขอใช้ชีวิตเงียบๆ เตรียมวางแผนย้ายไปอยู่ ตปท.ละ เคสกี้โดนจับตามองมา 4 ปี แบบไม่รู้ตัวตั้งแต่เฟซเก่า ยันเฟซใหม่ นามสกุลใหม่ แคปทุกโพสต์ ทุกความสำเร็จของเรา ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน

ตามเก็บเหมือนเป็น FC เล๊ยยยย ต้องอธิบายให้ครบเอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ๆ ที่ทางเขาเก็บไว้

โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด #หวังดีนะทุกคน จ่ายภาษีก็จริง แต่ถ้ารู้ว่าเราไม่เคลียร์จริงๆ เอกสารไม่ครบ โดนเหมา 60 / 40 +ค่าปรับจุกๆ อย่าหาทำเลย ภาพลักษณ์ที่ได้ ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย


หลังจากโพสต์ข้อความนี้ ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเจ้าของโพสต์ได้โพสต์ชี้แจงต่ออีกว่า


บางคนบอก ทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรกก็จบ แงงง ขอโทษด้วยที่เริ่มขายตั้งแต่เด็ก แล้วปังตอนอายุ 18 เขาก็จับตามองมาตั้งแต่ตอนนี้ พอเราได้เรียนรู้ โตขึ้น ตอนอายุ 21 ก็เลยตั้งใจทำให้ถูกต้อง จด vat จดบริษัท หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน ก็มาหาหน้าบ้านเลยค่าา


เรื่องภาษีย้อนหลัง ไหน ๆ ก็แมสแล้ว แนะนำคนที่กังวลนะคะเข้าไปที่สรรพากรเลยค่ะ เขาไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นน้า บางคนไปสำนักงานบัญชี โดนหลอกว่าช่วยได้ ให้จ่ายน้อยลง มีเส้นมีสาย เคลียร์ได้ 100% สรุปจ่าย 2 เด้ง ถ้าโดนแล้ว ไม่มีใครช่วยเราได้นะคะ ยังไงก็ต้องจ่ายเพราะหลักฐานมัดตัว และส่วนใหญ่มาจากส่วนกลาง หวังดีอีกรอบจากประสบการณ์ตรงค่า


วันนี้ (2 พ.ย.) ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องราวนี้ไปยัง คุณปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ อดีตแม่ค้าออนไลน์ ปัจจุบันหันมาทำธุรกิจเสริมความงาม เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนเธออายุ 21 ปี เป็นแม่ค้าออนไลน์ขาย มาสก์หน้า วิตามิน กูต้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ช่วงนั้นขายดีจนธุรกิจเติบโต จนมีเงินซื้อรถหรู ซื้อบ้าน


กระทั่งวันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากรมาเคาะประตูเรียกที่หน้าบ้าน และถูกเชิญไปพูดคุย จนรู้ว่าตัวเองโดนภาษีย้อนหลังเป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาท ตอนนั้นตกใจช็อกมากไม่มีเงินจ่าย และยิ่งช็อกไปกว่านั้นพบว่าเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานละเอียดมาก มีการแคปภาพต่างๆ ในโซเชียลทั้งการขายของและการซื้อรถซื้อบ้าน ตลอดเวลาที่เธอทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง


จนสุดท้ายเจรจากับเจ้าหน้าที่ขอผ่อนจ่ายภาษีในระยะยาว ผ่อนมาตั้งแต่เธออายุ 21 ปี จนถึงวันนี้เธออายุ 25 ปี ผ่อนจ่ายภาษีมาแล้ว 4 ปี ตอนนี้เหลือยอดค้างอยู่ประมาณ 2 แสนบาท

คุณอาจสนใจ

Related News