สังคม

สาวสุดทน สั่งซื้อสังฆภัณฑ์ นาน 4 เดือนยังไม่ได้สินค้า เข้าแจ้งจับเพจร้านค้าหลอกขายของ

โดย paranee_s

31 ต.ค. 2565

88 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ 31 ต.ค.65 ที่ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง น.ส.เยาวลักษณ์ อายุ 43 ปี ได้เดินทางหอบเข้าฐานเข้าพบ พ.ต.ต.สมพงษ์ ดำจุติ สว. (สอบสวน) เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี ในข้อกล่าวหาหลอกขายของออนไลน์โดยไม่มีสินค้าและไม่ส่งของ ซึ่งเป็นการกระทำความผิด ฐานฉ้อโกง และข้อกล่าวหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ กับเพจเฟซบุ๊ก หลังได้สั่งซื้อธรรมาสน์ เพื่อนำมาถวายวัดใกล้บ้าน แต่กลับโดนหลอก


น.ส.เยาวลักษณ์ เล่าว่า เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา คุณพ่อเสียชีวิตลง ตนเองและครอบครัวได้จัดงานศพให้คุณพ่อและก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจก็ได้นิมนต์พระสงฆ์ขึ้นธรรมาสน์เพื่อกัณฑ์เทศน์ ตนเองก็ได้สังเกตเห็นว่าธรรมาสน์ของวัดมันเก่าและชำรุด หลังจากเสร็จงานตนเองได้นำเงินที่ได้จากการมาร่วมทำบุญงานศพคุณพ่อ สั่งซื้อธรรมาสน์ เพื่อมาถวายวัด โดยสั่งไปเมื่อวันที่ 10 ก.ค.65 และทางร้านบอกว่ามีสินค้าพร้อมส่ง และบอกให้โอนเงินค่าสินค้าไปก่อนแล้วจะจัดส่งสินค้ามาให้ จึงได้โอนเงินไปจำนวน 18,500 บาท โดยเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีนางอำไพร


แต่เมื่อระยะเวลาผ่านมา 4 เดือนแล้วยังไม่ได้รับสินค้าเลย เมื่อถามไปก็อ่านไม่ตอบบ้าง และตอบว่าอยู่ระหว่างจัดส่ง และทุกวันนี้เพจร้านค้า ยังคงเปิดขายออนไลน์และมีการโพสต์สินค้าตามปกติเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันนี้หมดความอดทนกับการรอรับสินค้าจึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อเป็นอุทาหรณ์และฝากเตือนผู้ที่สนใจที่จะสั่งซื้อของผ่านร้านค้าออนไลน์ว่าให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้าน, ไม่ควรโอนเงินไปก่อนที่จะรับสินค้า และควรซื้อสินค้าในร้านค้าในจังหวัดดีกว่า ถึงราคาอาจจะสูงกว่าร้านค้าออนไลน์ก็ตาม แต่ได้สินค้าแน่นอน


ทางด้าน พ.ต.ต.สมพงษ์ ได้แนะนำถึงประชาชนไว้ว่า การสั่งสินค้าออนไลน์ควรเป็นการเรียกเก็บเงินปลายทาง ควรตรวจสอบสินค้าก่อนที่จะรับและโอนเงิน หรือไม่ก่อนสั่งสินค้าให้ระบุกับผู้ขายไปว่าขอตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินกับพนักงานส่งของ เพราะเป็นสิทธิ์อย่างหนึ่งของลูกค้าที่จะกระทำได้ และระหว่างรับสินค้าให้พนักงานส่งของหรือพยานบุคคลอยู่ด้วยพร้อมถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานด้วย


อย่างไรก็ตามที่ สภ.ย่านตาขาว ก่อนหน้านี้มีข้าราชการบำนาญ 2 สามีภรรยาได้เดินทางมาแจ้งความคดี หลังโดนหลอกจากการสั่งซื้ออาสนะสงฆ์ จากร้านแห่งนี้ แล้วไม่ได้สินค้าเช่นกัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 50,000 บาท


คุณอาจสนใจ

Related News