สังคม

เมาไม่เกรงใจผ้าเหลือง! พระเมานั่งหลับ เดินขอเงินในตลาด

โดย kanyapak_w

28 ต.ค. 2565

238 views

วันนี้ (28 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดทรับแจ้งจากชาวบ้านและเทศกิจเทศบาลเมืองบ้านดุง มีพระภิกษุมีอาการเมาที่บขส.บ้านดุง



หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระทองพูล อายุ 68 ปี ชาวคุ้มศรีผดุง หมู่ 7 มีอาการเมา เซไปเซมา ยืนไม่นิ่ง เมาหนักบางครั้งจนนั่งหลับ หากตื่นขึ้นมาก็เดินไปขอเงินจากแม่ค้าพ่อค้าในตลาดสด



ชาวบ้านเห็นแล้วเสียภาพพจน์พระภิกษุใส่ผ้าเหลืองมีอาการเมาแบบนี้จึงได้แจ้งเทศกิจพาไปสึก โดยพระทองพูลยังมีอาการเมา บอกว่า เพิ่งบวชได้ 1 พรรษา เดินทางมาจากสุราษฏร์ธานี นั่งรถมานานรู้สึกปวดเนื้อปวดตัวมาถึงขบส.ช่วงเช้าตรู่ จึงจิบเหล้าขาวไปขวดเล็ก แต่จิบหนักไปหน่อย จึงนั่งหลับในบขส.ยังไปไม่ถึงวัดที่จะไปจำพรรษา และบอกอีกว่า ต้องดื่มเหล้าประจำ หากไม่ดื่มจะมีอาการท้องไส้ปั่นป่วน




ต่อมานายวีระพลฯ ได้นำพระภิกษุรูปนี้พาไปที่วัดฯ เพื่อให้ พระครูอาทรพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดอาสาพัฒนา หมู่ 4 ต.ศรีสุทโธ ทำการสึกจากการเป็นพระสงฆ์ เมื่อไปถึงพระทองพูลรีบถอดจีวรจากผ้าเหลืองทันที แล้วใส่สวมชุดขาวพร้อมจะสึก



ขณะเดียวกันที่วัดอาสาฯ กำลังมีงานบุญทอดกฐินมีเสียงเพลงก้องวัด ปรากฏว่าพระทองพูลเก็บทรงไม่อยู่ยกมือฟ้อนรำตามเสียงเพลงเป็นจังหวะๆ จากนั้นพระครูอาทรพัฒนคุณ ได้ทำการสึก พร้อมสั่งสอนเป็นพระต้องสำรวมอย่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม



ต่อมาตร.สายตรวจสภ.บ้านดุงได้มาที่วัดเพื่อนำนายทองพูลไปตรวจหาสิ่งเสพติด หากพบก็จะดำเนินคดีหากไม่พบก็จะพาส่งกลับบ้านต่อไป






แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเมา ,พระเมาเหล้า ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News