สังคม

ผงะ! ลุงวัย 69 เจองูกำลังเขมือบพ่อ-แม่ไก่ชน ตกใจวิ่งหนี กลับมาอีกที เจองูขย่อนไก่ออกมา 2 ตัวรวด

โดย petchpawee_k

28 ต.ค. 2565

22.2K views

นายณัฐพล โมราบุตร อายุ 69 ปี ได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ว่า ให้รีบมาช่วยจับงูขนาดใหญ่ให้หน่อย กำลังจะเขมือบไก่ชนของตน อยู่ที่บ้าน หมู่ 9 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว


เมื่อไปถึงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบนาย ณัฐพล เจ้าของบ้านได้พาเดินไปดูเล้าไก่หลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบ งูหลามนอนท้องป่องไปไหนไม่ได้ เนื่องจากทราบว่า ตอนนี้งูได้เขมือบพ่อไก่แม่ไก่ชนเข้าไปแล้ว 2 ตัว เจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กเพื่อจะคล้องตัวงูออกมา งูสู้และฉก พร้อมหันซ้าย-ขวาเพื่อหาทางหนี แต่ขยับหนีไปไหนไม่ได้เนื่องจากน้ำหนักของไก่ 2 ตัวที่เพิ่งกินเข้าไป 


ทันใดนั้นมันได้อ้าปากกว้างแล้วค่อยๆขย่อนพ่อไก่ แม่ไก่ชนออกมาทีเดียว 2 ตัวรวด จากนั้นจึงที่จะรีบเลื้อยหนีไป แต่ด้วยความไวของเจ้าหน้าที่ ได้ใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่คองูได้เป็นผลสำเร็จ จึงได้นำตัวงูออกมาด้านนอกพบเป็นงูหลามยาว 2 เมตรครึ่ง จึงได้นำใส่ถุงก่อนไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


แต่ก่อนจะนำงูไปปล่อย เจ้าหน้าที่ได้ชั่งน้ำหนักงู ได้ 9 กิโล ส่วนไก่ตัวเมียสีดำ หนัก 1.9 กิโล และไก่ตัวผู้สีขาว หนัก 2.9 กิโล และบ้านเลขที่ ก็ยังเป็นเลขที่ 9 หมู่ 9 ส่วนเจ้าของบ้านก็ยังอายุ 69 ปี อีกด้วย ซึ่งลงท้ายด้วยเลข 9 ทั้งหมด น่าจะเป็นเลขนำโชคลาภให้แก่บ้านหลังดังกล่าว


เห็นว่าเจ้าของบ้านจะไปซื้อลอตเตอรี่รัฐบาล เลข 69 96 99 หรือถ้าคนตีเลขเป็น ก็ยังมีเพิ่ม งู 1 ตัว และ ไก่ 2 ตัวอีกตังหาก งวดนี้น่าจะถูกอย่างแน่นอนลอย 9


นายณัฐพล เล่าว่า ตอนเช้าตนเองจะมาเปิดเล้าเพื่อปล่อยเป็ดและไก่ พอเปิดเข้าไปก็เห็นงูกำลังรัดไก่ ตกเองตกใจผงะ จึงได้รีบปิดประตูและเรียกหลานให้มาดู และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับ ตนเองกลัวเพราะงูมันตัวใหญ่ ตอนแรก งูยังไม่ได้กินไก่ กำลังรัดไก่อยู่ แต่ตอนนี้งูได้กินไก่ไปแล้ว 2 ตัว เป็นไก่ชนตัวผู้สีขาวและตัวเมียซึ่งตนเพาะพันธุ์ไว้ขาย


ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายมาก เพราะเป็นไก่พันธุ์พม่า มีคนให้มาตั้งแต่เล็กๆก็เลี้ยงมาจนโต  ตนเลี้ยงไก่ไว้ 10 กว่าตัว เป็ด 5 ตัว แต่ตอนนี้เสียไก่ไปแล้ว 2 ตัว เสียดายมาก แต่ก็ดีใจที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจับงูได้ ไม่อย่างนั้นวันหลังงูจะกลับมากินไก่อีก คราวนี้น่าจะหมดเล้าแน่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BJelXMj9HvE

คุณอาจสนใจ

Related News