สังคม

งานวัดเกิดเศร้า! แม่ฉลองครบ 4 ขวบบริบูรณ์ ส่งเค้กถึงลูกสาวที่จากไปเหตุโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

โดย paranee_s

26 ต.ค. 2565

1.9K views

วันนี้ (26 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 08.00น. ผู้สื่อข่าวหนองบัวลำภูรายงานว่า เด็กหญิงหนึ่งในเหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ซึ่งจะมีอายุครบ 4 ปีบริบูรณ์ในวันนี้ นางสาวตุ๊กตา อายุ 30 ปี คุณแม่จึงได้นำเค้กวันเกิดที่ตกแต่งเป็นรูปเอลซ่าในชุดสีฟ้า และรอบ ๆ เค้กตกแต่งด้วยรูปถ่ายของน้องปลายฟ้า ในชุดน่ารัก พร้อมภาพถ่ายขนาดใหญ่มาวางที่ด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ แล้วจุดเทียนบนเค้ก


จากนั้นเป็นจุดธูปเชิญวิญญาณให้น้องมาเป่าเค้กพร้อมร้องไห้ เรียกน้องอยู่ตลอดเวลา คุณแม่เล่าว่า ขณะที่น้องมีชีวิตอยู่ได้เคยบอกแม่ว่าอยากเป่าเค้ก โดยเค้กที่ชอบคือเป็นรูปของนางฟ้าเอลซ่าในชุดสีฟ้า คุณแม่จึงจัดให้


โดยวันนี้คุณแม่ได้มาร่วมทำบุญในโอกาสที่ อบต.อุทัยสวรรค์จัดทำบุญ เพื่อบำรุงขวัญเจ้าหน้าที่และครูพี่เลี้ยงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งตรงกับวันเกิดปีที่ 4 ของน้องพอดี ทั้งนี้ยังได้ทำแกงเส้น (วุ้นเส้นทำเหมือนแกงจืดปรุงรสเหมือนก๋วยเตี๋ยว) มาทำโรงทานด้วย และที่เลือกทำแกงเส้น เพราะเป็นอาหารที่น้องชอบ จึงถือโอกาสทำเหมือนเลี้ยงวันเกิดให้ลูกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากคุณแม่แล้ว ยังมีครอบครัวผู้สูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้มาร่วมงาน และมาวางของเซ่นไหว้ด้วยน้ำตาอีกหลายคน

คุณอาจสนใจ

Related News