สังคม

กรมปศุสัตว์ แจงวางยาสลบสุนัข เป็นการจัดระเบียบหวั่นทำร้ายชาวบ้านแห่ต้อนรับ "บิ๊กตู่"

โดย paranee_s

25 ต.ค. 2565

1.6K views

จากกรณีมีประเด็นดรามา เกี่ยวกับมีเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบสุนัขในวัดพิกุลทอง เพื่อเตรียมการต้อนรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในพื้นที่นั้น


วันนี้ (25 ตุลาคม 2565) เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณด้านหน้าวัดพิกุลทอง น้ำเริ่มลดระดับลงบ้างเล็กน้อย โดยบริเวณรอบๆ พื้นที่ยังคงพบเห็นสุนัขนอนเรียงรายกันอยู่หลายสิบตัว แม่ค้าผู้ทำการค้าขายอยู่ภายในบริเวณวัดกล่าวว่า สุนัขที่เห็นทั้งหมด เป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดบ้าง อยู่ในพื้นที่การค้าขายบ้าง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในตลาดและพื้นที่รอบวัด ทำให้สุนัขทั้งหมดหนีขึ้นมาอาศัยหลับนอนบนผิวถนน บางตัวก็มาคลอดลูกข้างถนน


และเมื่อมีการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ก็เห็นมีเจ้าหน้าที่ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสิงห์บุรี นำยาสลบมาวางเพื่อไม่ให้สุนัขออกมา เกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้านที่มารอรับนายกฯได้


ขณะที่นางสาวณัฎฐนันท์ ท้วมสุวรรณ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ กล่าวว่า สุนัขที่หนีน้ำขึ้นมาอยู่บนถนนซึ่งเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีจะเดินเยี่ยมชมนั้น หลายตัวมีความเครียด บางตัวก็ออกลูกข้างถนน มีความดุร้ายเพราะหวงลูกเล็ก จึงจำเป็นต้องจัดระเบียบโดยการวางยาสลบ ด้วยวิธีนำไก่มาคลุกผสมกับยาทำให้เกิดอาการซึม ก่อนจะวางยาสลบด้วยการฉีด ซึ่งสุนัขจะสลบไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติเช่นเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News