สังคม

อีกแล้ว! พิตบูลขย้ำเจ้าของดับ ลูกชายประกาศหาคนรับเลี้ยงแทน

โดย taweelap_b

23 ต.ค. 2565

8.8K views

กรณีช่วงเที่ยงวานนี้ (22 ต.ค.65) สุนัขพันธุ์พิตบูล กัดเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบชายสูงอายุเจ้าของบ้าน มีบาดแผลถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์ตามแขน ขา และลำตัวหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลฉีกขาดตัดเส้นเลือดใหญ่ นอนหมดสติจมกองเลือดบริเวณด้านหน้าบ้าน


ภายหลังทราบชื่อ นายบุญเสริม อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ในบ้านมีสุนัขพันธุ์พิตบูลหลายตัวที่เลี้ยงไว้อยู่ภายในกรง กำลังเห่าส่งเสียงดังไปทั่วบ้าน แยกเป็นสุนัขพิตบูลตัวใหญ่ 4 ตัว โดยสุนัข 2 ใน 4 ตัวดังกล่าว มีร่องรอยคราบเลือดติดอยู่ที่ปาก นอกจากนี้ในกรงใกล้กันก็มีลูกสุนัขพิตบูลหลายตัวที่เพิ่งเกิดอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ตรวจวัดชีพจรพบว่า ผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจร และได้ทำการ CPR แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล


จากการสอบถามลูกชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเดินทางไปจ่ายตลาด และปล่อยให้พ่ออยู่บ้านเพียงลำพัง เมื่อตนกลับมาจากตลาดพบว่าพ่อถูกสุนัขกัดนอนจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านแล้ว คาดว่าพ่อคงจะเห็นสุนัขกัดกันแล้วจึงเอาไม้ไปตี แต่ไปตีถูกสุนัขตัวเมียที่เพิ่งคลอดลูกได้ 2 เดือน ทำให้สุนัขโมโหเข้ามากัดพ่อจนเสียชีวิตดังกล่าว


ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยังบ้านที่เกิดเหตุ จึงพบกับ นายสนั่น อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่บ้านหลังเกิดเหตุปกติมีผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน คือ พ่อของตน พี่ชาย ภรรยาพี่ชาย และลูกชายของพี่ชาย อายุ 3 ขวบ ซึ่งบ้านหลังนี้พี่ชายจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล เพราะชื่นชอบสุนัขพันธุ์นี้มาก เลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว เป็นตัวใหญ่ อายุประมาณ 4 ปี จำนวน 4 ตัว ประกอบไปด้วยเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว และลูกของมันที่เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 2 เดือน อีก 3 ตัว โดยปกติก็จะขังสุนัขตัวใหญ่ไว้ในกรง และปล่อยให้มันออกมาเดินเล่นนอกกรงบ้างเป็นบางเวลา และพวกมันไม่เคยมีประวัติกัดคนในบ้านเลย


ทั้งนี้ ตนก็เคยเตือนพี่ชายว่า สุนัขพันธุ์พิตบูลมีนิสัยดุร้ายมาก ให้เลี้ยงด้วยความระมัดระวัง กลัวว่าจะไปกัดใครแล้วจะทำให้เดือดร้อน แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ ทำให้พ่อต้องเสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมาก และได้พูดคุยกับพี่ชายแล้ว ซึ่งพี่ชายรับปากแล้วว่า จะเลิกเลี้ยงสุนัขพิตบูล ก่อนจะนำสุนัขทั้งหมดไปประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน หรือหากไม่มีใครรับไปเลี้ยง ก็จะส่งไปให้ญาติที่ จ.ชัยภูมิ เลี้ยงดูพวกมันแทน โดยครอบครัวได้นำศพพ่อไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเลียบ ซึ่งอยู่ใกล้ชุมชน จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเพียง 1 คืนเท่านั้น และจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 14.00 น. วันพรุ่งนี้ (24 ต.ค. 65)


นายสุทธิชัย วิริยโกศล ประธานชุมชนประกอบพัฒนา เปิดเผยว่า บ้านหลังเกิดเหตุเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล นิสัยดุร้าย ชาวบ้านในชุมชนไม่มีใครกล้าเดินเข้าไปใกล้บ้านหลังดังกล่าวเพราะกลัวสุนัขดุ ตนเคยเตือนให้เจ้าของบ้านดูแลสุนัขอย่างเข้มงวด เพราะเกรงว่าพวกมันจะหลุดออกมากัดทำร้ายชาวบ้านคนอื่น เนื่องจากชุมชนประกอบพัฒนาเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีบ้านเรือนปลูกอยู่ติดกัน แต่ละวันจึงมีผู้คนเข้าออกชุมชนตลอดเวลา ที่สำคัญในชุมชนมีเด็ก และผู้สูงอายุอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งเจ้าของสุนัขก็ได้รับปาก แต่ก็กลับมาเกิดเหตุการณ์สลดขึ้นจนได้

คุณอาจสนใจ

Related News