สังคม

สนามบินสุวรรณภูมิ แจงกรณีผู้โดยสารรอแท็กซี่นาน พบเหตุเกิดช่วงพีค คนใช้บริการหนาแน่น

โดย onjira_n

22 ต.ค. 2565

288 views

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติรอคิวระบบเครื่อง Kiosk รถรับจ้างสาธารณะ (รถแท็กซี่) เป็นเวลานาน จากการตรวจสอบพบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงหัวค่ำซึ่งมีผู้โดยสาร

ใช้บริการหนาแน่น ซึ่งจากกรณีดังกล่าวได้จัดเจ้าหน้าที่เสริมคิวเรียกแท็กซี่เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารให้สามารถได้รับบริการได้เร็วขึ้น และเร่งเพิ่มจำนวนผู้ขับขี่รถแท็กซี่มาเข้าให้บริการในระบบเพิ่มเติม



ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ในช่วงค่ำของวันที่ 21 ตุลาคม 2565 เกี่ยวกับกรณีที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องรอคิวบริการเเท็กซี่ ณ ทสภ. เป็นเวลานานนั้น ทสภ.ขอชี้แจงว่า เนื่องด้วยช่วงเวลาดังกล่าวมีเที่ยวบินขาเข้าจำนวนมากและเป็นช่วงก่อนวันหยุดยาวทำให้มีจำนวนผู้โดยสารต้องการใช้บริการแท็กซี่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับจำนวนแท็กซี่ที่ลงทะเบียนเพื่อให้บริการใน ทสภ. มีจำนวนลดลงบางส่วนในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้เกิดกรณีที่ผู้ใช้บริการแท็กซี่ต้องรอคิวนานในระยะเวลาหนึ่ง



จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทสภ.ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารรอคิวจำนวนมากนั้น ทสภ.ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเร่งประสานแท็กซี่จากภายนอกเข้ามาลงทะเบียนเพื่อให้บริการสนับสนุนเพิ่มเติมเป็นการชั่วคราว พร้อมเปิดเลนแท็กซี่เพิ่มเพื่อให้รถแท็กซี่สามารถเข้ามารับผู้ใช้บริการได้เร็วขึ้น และได้เปิดรับสมัครสมาชิกผู้ขับขี่รถแท็กซี่มาให้บริการ ณ ทสภ. เพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ทสภ. ขออภัยในความ

ไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ พร้อมน้อมรับคำติชม เพื่อนำมาแก้ไขและปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ทั้งนี้ นอกจากการเดินทางโดยใช้รถแท็กซี่แล้ว ผู้ใช้บริการสามารถวางแผนการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะประเภทอื่นๆ อาทิ รถไฟ Airport Rail Link รถ Limousine รถตู้และรถประจำทางสาธารณะ ฯลฯ โดยหากผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ต้องการสอบถามข้อมูลการให้บริการต่างๆ ของ ทสภ.เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


คุณอาจสนใจ