สังคม

แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวใจสู้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส เปิดร้านกลางน้ำ หลังเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมใต้สะพานปทุมธานี 1

โดย paranee_s

21 ต.ค. 2565

77 views

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 2565 นักข่าวได้ลงพื้นสำรวจน้ำท่วม บริเวณชุมชนสะพานปทุมธานี 1 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาท่วมบริเวณใต้สะพาน ทำให้ต้องใช้กระสอบมาทำคันกั้นเพื่อไม่ให้น้ำท่วมถนนอีกฝั่ง


โดยบริเวณสะพานปทุมธานี 1 เป็นแหล่งรวมของร้านอาหารมากมาย ซึ่งหลายร้านถูกน้ำท่วมต้องปิดร้านชั่วคราว แต่บางร้านก็ใจสู้เปิดขายต่อแม่น้ำจะท่วมร้านแล้วอย่างเช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวแช่น้ำที่อยู่บริเวณใต้สะพานปทุมธานี 1 หลังคันกระสอบทรายโดยบริเวณร้านถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมด ทั้งคนขายและลูกค้าต้องเดินลุยน้ำเข้ามา แต่ก็ยังมีทั้งลูกค้าประจำและขาจรมาอุดหนุนโดยตลอด


หากลูกค้าท่านใดอยากได้บรรยากาศแปลกใหม่ก็สามารถนั่งแช่น้ำในบริเวณที่ถูกน้ำท่วมได้ เพราะไม่ใช่น้ำท่วมขัง แต่เป็นน้ำจากแม่น้ำที่ขึ้นลง และยังมีบริเวณที่นี่ไม่ท่วมให้ลูกค้าได้นั่งทานได้


จากการสอบถาม น.ส.ขนิษฐา อายุ 42 ปี เจ้าของร้านได้กล่าวว่าน้ำท่วมมาได้อาทิตย์กว่าเกือบสองอาทิตย์แล้วแต่ยังเป็นน้ำขึ้นน้ำลงเวลาน้ำขึ้นก็สูงเกือบถึงหัวเข่า แต่ก็ปิดร้านไม่ได้ เพราะต้องกินใช้ทุกวัน และมีรายได้ทางเดียว หยุดไม่ได้ จึงอาศัยตั้งโต๊ะบริเวณที่น้ำยังไม่ท่วม แต่ลูกค้าบางท่านสะดวกนั่งจุดที่มีน้ำ เขาก็นั่ง ซึ่งก็มีคนสนใจเยอะ โดยร้านแห่งนี้เปิดขายทุกวันตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงสองทุ่ม


คุณอาจสนใจ

Related News