สังคม

สาววัย 17 ปีเศร้า ประสานกู้ภัยช่วยตามหาพ่อที่พลัดพรากตั้งแต่ 1 ขวบ พบเจออีกทีพ่อเสียชีวิตกว่า 10 ปีแล้ว

โดย paranee_s

20 ต.ค. 2565

3.8K views

ก่อนหน้านี้ทีมงานกู้ภัยเฉพาะกิจเชียงใหม่ ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอสันทราย ระบุว่า น้องเตย อายุ 17 ปี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่ที่จ.ราชบุรี เพื่อตามหาพ่อชื่อนายปรีชา ชาว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่


ซึ่งตอนนั้นได้แยกทางกันกับแม่ ตั้งแต่น้องเตยอายุ 1 ขวบกว่าๆ จากนั้น น้องเตยก็ไม่ได้พบเจอคุณพ่ออีกเลย จำหน้าพ่อก็ไม่ได้ มีแค่ชื่อพ่อ ในสำเนาใบแจ้งเกิดของน้องเท่านั้น ซึ่งน้องอยากติดต่อกับพ่อมาก และไม่เคยมาเชียงใหม่ จึงอยากจะขอความช่วยเหลือช่วยประสานติดต่อหาพ่อด้วย


หลังจากนั้นนายกัณฑ์เอนก ทีมงานกู้ภัยเฉพาะกิจเชียงใหม่ และเพื่อร่วมทีม ได้ลงพื้นที่สอบถามเพื่อตามหาผู้ที่ชื่อนายปรีชาฯ พร้อมกับประสานผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.แม่แฝกใหม่ ซึ่งทราบว่าพ่อน้องเตย เคยอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 1 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และทราบว่าครอบครัวนี้ได้ย้ายไปอยู่หมู่บ้านวังขุมเงิน ต.แม่แฝก


เมื่อเดินทางไป พบเพียง แต่ยายคนหนึ่งชื่อยายปริชาติ อายุ 67 ปีอยู่ บ้านเพียงลำพัง จึงเข้าสอบถามบอกว่าเป็นแม่ของนายปรีชา ลูกชายเพียงคนเดียว และมีศักดิ์เป็นย่าของน้องเตย เเต่พอไปถาม ตอนเเรกยายก็งง บอกไม่มีหลาน


แต่เมื่อสอบถามไปสอบถามมา ยายจำได้ว่าลูกชายเคยมีภรรยาและได้เลิกกัน อยู่ที่ ราชบุรี เมื่อปี 2548 หลังจากนั้น นายปรีชาเคยบอกกับเเม่ของน้องเตยว่า อีก 2 ปี จะรับน้องเตยมาเลี้ยง เเต่พ่อของน้องถูกยิงเสียชีวิตก่อนประมาณปี 2555 ที่ จังหวัดสงขลา ตั้งเเต่นั้นก็ติดต่อกันไม่ได้อีก


ต่อมาทีมงานกู้ภัยเฉพาะกิจเชียงใหม่ ได้แจ้งให้น้องเตย ว่าได้เจอย่าของน้องเตยแล้ว เเละได้ต่อสายให้คุยกับย่าที่ตามหากัน ทางน้องเตยเมื่อได้คุยกับย่าดีใจถึงกับร้องไห้ ก่อนจะทราบความจริงว่าคุณพ่อได้เสียชีวิตไปประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา


ซึ่งน้องเตยบอกว่า อยากเจอย่ามาก ส่วนย่าก็ดีใจมากเช่นกันที่ได้พูดคุยกับหลาน ที่คาดไม่ถึงเลยว่าจะได้พบกันอีก ตน เคยตามหาน้องเตยเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าจะตามหาที่ไหน และบอกอีกว่าย่าได้ทำพินัยกรรมไว้ให้น้องแล้ว ซึ่งน้องเตยได้พูดกับย่า ถึงแม้น้องไม่ได้พบพ่อแล้ว แต่น้องก็ได้เจอย่าของน้องแล้ว ซึ่งทางน้องเตยบอกว่าจะมาเยี่ยมย่าที่เชียงใหม่ในเร็วๆ นี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทรายเพื่อสอบถามข้อมูลของครอบครัวพ่อน้องเตยและให้ความช่วยเหลือทราบว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังนายอังกูร ศีลาเทวาทูล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เพื่อหาช่องทางช่วยเหลือน้องเตย เบื้องต้นทราบว่าน้องเตยอาศัยอยู่ ต.บางแพร อ.บางแพร จ.ราชบุรี ล่าสุดกำลังประสานให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือน้องเตย เนื่องจากทราบว่าน้องอยากมากราบย่าที่ จ.เชียงใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตามหาพ่อ ,เชียงใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News