สังคม

4 ผู้เสียหายร้องสื่อ ถูกหลอกซื้อบัตร VIP คอนเสิร์ต "แจ็คสัน หวัง" สูญกว่า 8 หมื่นบาท

โดย paranee_s

19 ต.ค. 2565

1.4K views

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้แจ็คสัน หวัง ได้ประกาศเวิลด์ทัวร์’ MAGIC MAN WORLD TOUR 2022 -2023’ โดยจะเริ่มที่กรุงเทพฯ เป็นที่แรก ซึ่งเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการเปิดให้จองบัตร ราคาตั้งแต่ 2,000 ,3,000, 4,000 ,5,000 ,5,500 , 6,500 , Magic 2 VIP 9,000 และ Magic 1 VIP 18,000 บาท


ขณะที่แฟนคลับสนใจซื้อบัตรจำนวนมาก จน sold out ในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ต้องมีการเพิ่มรอบ แต่ปรากฏว่ามีคนโพสต์รับกดบัตรคอนเสิร์ตให้ อ้างว่ารู้จักกับวงในสามารถซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ 100% จนมีแฟนคลับแจ็คสัน หวัง บางรายหลงเชื่อติดต่อซื้อบัตรและโอนเงินไปให้ สุดท้ายมารู้ทีหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ


ล่าสุดมีผู้เสียหาย 4 ราย ร้องเรียนมายังทีมข่าวช่อง 3 ระบุว่าถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อบัตรแจ็คสัน หวัง สูญเงินรวมกันกว่า 80,000 บาท


เมื่อผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า แม่ของตนอยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ผู้ที่ชื่นชอบ แจ็คสัน หวัง และมีผู้โพสต์หาคนหารค่าบัตรแจ็คสัน หวัง อีก 2 คน แม่จึงทักเฟซบุ๊กดังกล่าวไป และต่อมามีการแลกไลน์เพื่อพูดคุยกัน ซึ่งทราบต่อมาว่าชื่อคุณฟ้า


คุณฟ้า อ้างว่ารู้จักกับวงใน ที่ดูแลเรื่องบัตรคอนเสิร์ตของแจ็คสัน หวัง สามารถจองบัตรให้ได้ โดยการันตีว่าได้รับบัตร 100% และมีการเก็บเงินค่ากดจำนวน 2,000 บาท หลังจากนั้นกลุ่มคนในไลน์ซึ่งมีกันอยู่ 4 คน ได้ทยอยโอนเงินค่าบัตร แจ็คสัน หวัง VIP จำนวนใบละ 18,000 บาท โดยแม่ของตนเองได้ซื้อไป 2 ใบ ส่วนค่ากดบัตรคุณฟ้าลดให้จาก 2,000 บาท เหลือ 500 บาทต่อบัตร แม่จึงได้โอนเงินไปบัตรละ 18,500 บาท รวมทั้งสิ้น 37,000 บาท


ต่อมาก็ได้พูดคุยกับคุณฟ้า มีการแอบอ้างว่าตนเองมีสำนักงานจำหน่ายตั๋วอยู่ย่านสายไหม จึงมีลูกค้าหนึ่งคนในกลุ่ม เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อที่จะมาที่ออฟฟิศของคุณฟ้า แต่กลับไม่พบสถานที่ดังกล่าว ทุกคนจึงเกิดความไม่สบายใจ


เมื่อสอบถามฟ้าก็ตอบว่า ตัวเองไม่ได้กดบัตรเอง แต่ได้โอนเงินต่อให้กับสำนักงานอีกแห่งหนึ่ง ขอให้รอบัตรออก แต่ผู้เสียหายเริ่มไม่เชื่อใจ จึงได้โทรนัดฟ้าให้พาไปที่สำนักงาน ทางฟ้าก็ยอมพาไป สำนักงานที่ย่านสายไหม แต่หลังจากไปถึงกลับไม่เจอสำนักงาน ขณะที่ฟ้าก็ยังยืนกรานว่ามีสำนักงานจริงๆ และบอกว่าตนเองก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน ผู้เสียหายจึงพาฟ้าไปลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐาน ที่เสียรู้ครั้งนี้อยากออกมาเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ให้กับแฟนคลับ เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้น เกิดกับแม่ของตน ซึ่งอายุมากแล้ว


ทีมข่าวติดต่อไปหาฟ้า ที่อ้างว่าสามารถกดบัตรคอนเสิร์ตแจ็คสัน หวังได้ ยังยืนยันว่า ตนเองรู้จักกับคนวงในจริง แต่รู้จักเพียงผิวเผิน ไม่ได้สนิทมาก และหลังจากได้รับเงินค่าบัตรมาก็โอนต่อไปให้กับสำนักงานจริง ตัวเองก็เป็นผู้เสียหายด้วยเช่นกัน ตอนนี้ก็ต้องมาหางานทำที่ชลบุรี เพื่อหาเงินส่งคืนให้กับผู้เสียหายทั้ง 4 คน

คุณอาจสนใจ

Related News