สังคม

หามพระเมียนมา-ชาวบ้าน หลังดื่มกาแฟซองผสมน้ำ Happy Water คาดเป็นยาเสพติดตัวใหม่

โดย petchpawee_k

19 ต.ค. 2565

119 views

วานนี้ (วันที่ 18 ต.ค.) เวลาประมาณ 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนด่าน อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า มีรายงานจากเครือข่ายศูนย์กู้ชีพกู้ภัยในจังหวัดเมียว ซึ่งสื่อสารกันระว่างชายแดนด่านท่าขี้เหล็ก แจ้งว่า พระสงฆ์ ชื่ออู่เคย์ลา อายุ 70 ปี จากจังหวัดท่าขี้เหล็ก และชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับวัดในท่าขี้เหล็กซึ่งมีพรมแดนติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เสียชีวิตรวม 3 ราย และมีชาวบ้านอีกจำนวนหลายรายถูกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลในจังหวัดท่าขี้เหล็ก


เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หลังจากดื่มกาแฟยี่ห้อ Coffee Shop very good ร่วมกับน้ำดื่มมรณะ Happy Water โดยกาแฟกับน้ำแฮปปี้ วอเทอร์ มีชาวบ้านนำมาบริจาคให้กับพระสงฆ์ดื่มกับชาวบ้าน หลังจากทุกๆคนดื่มจนหมด ไม่นานมากนักก็เกิดอาการเสียสติ โวยวาย ไม่รู้ตัว และเหม่อลอย เมื่อมีผู้มาพบ จึงประสานเรียกกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล แต่พระอู่เคย์ลา ซึ่งเป็นพระสูงวัย ได้มรณภาพก่อนและต่อมามีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นชาย 2 ราย


โดยสื่อท้องถิ่นในรัฐชาน รายงานว่า กาแฟที่พระสงฆ์และฆราวาส นั่งดื่มกันนั้น เป็นกาแฟสำเร็จรูปที่ผลิตจากประเทศจีน พิมพ์ตรายี่ห้อเป็นภาษาอังกฤษไว้บนบรรจุภัณฑ์ว่า Coffee Shop very good มีตัวอักษรภาษาจีนเขียนกำกับว่า "粉良 8 杯 “หมายความว่า "กาแฟ 1 ซองแบ่งชงได้ 8 แก้ว”


คนในพื้นที่เล่าว่า กาแฟยี่ห้อนี้มีความแรงมากกว่ากาแฟปกติ ผู้ที่เคยดื่มบอกว่าเมื่อดื่มกาแฟยี่ห้อนี้เข้าไปแล้วจะมีอาการใจสั่น หัวใจเต้นแรง ส่วนใหญ่มีขายอยู่ในร้านคาราโอเกะและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่เปิดอยู่หลายแห่งในตัวเมืองท่าขี้เหล็ก


ขณะเดียวกัน เพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค ยังได้แชร์ภาพทำกราฟิก เตือนอันตรายของกาแฟสำเร็จรูปชนิดดังกล่าวให้ผู้บริภาคคนไทยให้ระวังร่วมด้วย


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดส่งเสริมการค้าภายในประเทศเมียนมาสาขาท่าขี้เหล็ก รายงานว่า Happy Water ถือว่าเป็นยาเสพติดตัวใหม่ที่การแพร่หลายใน ประเทศไทย และกําลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักเที่ยวและใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มชายแดนลุ่มน้ำโขง สามเหลี่ยมทองคำ และคลับเฮาส์ในท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นข้อมูลจากกลุ่มเยาวชนในท้องถิ่นที่ทำงานในคลับแจ้งมา


สำหรับยาแฮปปี้ หรือ น้ำสวรรค์ (Happy Water) ไม่ใช่เพิ่งจะมาระบาด แต่เคยพบระบาดมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำมาจำหน่าย ตามสถานบันเทิง ซึ่ง Happy Water เป็นสารเสพติดที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดผสมขึ้นมาเอง มีส่วนประกอบ อาทิ ยาอี / เมทแอมเฟตามีน / สารไดอาซีแพม คาเฟอีน / ทรามาดอล หรือยาที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ผสมกัน แล้วนำมาชงกับน้ำร้อน หรือผสมกับน้ำหวานดื่มกิน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kYhK-xPAvJA

คุณอาจสนใจ