สังคม

รุดช่วย "ตัวตึงระยอง" ส่งบำบัดจิตเวช หวังกลับมาสร้างสีสันหาดแสงจันทร์

โดย taweelap_b

17 ต.ค. 2565

1.6K views

กรณีคลิปไวรัลที่มีการแชร์เป็นจำนวนมากในโซเชียลมีเดีย ที่มาพร้อมกับแฮชแท็ก #ตัวตึงระยอง #นางฟ้าหาดแสงจันทร์ ปรากฏภาพหญิงรายหนึ่ง สร้างสีสันให้แก่นักท่องเที่ยว ด้วยการเดินเคาะถังแกลลอนเป็นจังหวะดนตรีอย่างสนุกสนาน เพื่อแลกกับเงินจากผู้คนที่ผ่านไปมาในพื้นที่ จ.ระยอง จนหญิงคนดังกล่าวเริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานเกี่ยวกับหญิงรายนี้อีกด้านว่า บางวันที่หญิงรายนี้ไม่ได้กินยา มักจะเป็นอันตรายกับผู้อื่นมาก ๆ เดินเข้ามาขอเงินและด่ากราด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค.65 เวลา 14.30 น. นางเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองในพื้นที่บ้านร้างหลังหนึ่ง หาดแหลมเจริญ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อพาตัว น.ส.นกน้อย หรือ ตัวตึงระยอง ไปรักษาอาการป่วยจิตเวช เพราะเคยพาไปรักษาเกี่ยวกับจิตเวชมาแล้ว หลังก่อเหตุอาละวาดและจะทำร้ายนักท่องเที่ยว แต่ก็กลับมาพักอาศัยที่เดิม กระทั่งเกิดเป็นกระแสโด่งดังจนมีคนมาขอถ่ายรูป และหวั่นว่าจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว หากอาการกำเริบขึ้นมา


เมื่อเข้าไปในบ้านร้างชั้นเดียว พบว่าทางเข้ารกไปด้วยหญ้าทั้งสองฝั่งทาง เข้าไปถึงพบกับตัวตึงระยอง ที่อยู่ในบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบออกมา เจ้าหน้าที่จึงพยายามหลอกล่อให้ไปด้วยกัน แต่ น.ส.นกน้อย กลับตอบโต้ว่า "ไม่ไป จะหาเงิน" และ พยายามขัดขืน กระทั่งเผลอ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับตัวแล้วล็อกไว้กับเปล ก่อนจะพาขึ้นรถไป เพื่อส่งไปรักษาที่รพ.ระยอง


นางเรวดี กล่าวว่า ในวันนี้จะส่งตัวเข้ารักษาทางจิตที่รพ.ระยอง หลังจากนั้นก็จะดำเนินการตามกระบวนการคุ้มครองควบคู่กันไป และเมื่อรักษาอาการดีขึ้นแล้ว ก็จะประสานกับสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี เพื่อรับตัวเข้าไปรับการคุ้มครองต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวเมื่อทราบว่า ตัวตึงระยองถูกพาตัวไปรักษา ต่างก็เสียดาย ที่หาดแห่งนึ้จะขาดสีสันไป แต่ก็เข้าใจ และดีใจ ที่จะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี 

คุณอาจสนใจ

Related News