สังคม

สุดสงสาร! ช่วยสุนัขโดนรถชน นอนทนเจ็บแช่น้ำในคลอง 2 คืน

โดย taweelap_b

17 ต.ค. 2565

390 views

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jiraporn Jangploy โพสต์ขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก "บึงสามพันบ้านเรา(เพชรบูรณ์)" ระบุว่า "#น้องได้รับความช่วยเหลือจากพี่ ๆ ใจดีแล้วค่ะ ขอความช่วยเหลือค่ะ พบสุนัขตรงข้ามร้านไดนาโม เลยทางแยกวัดเขาเจริญธรรม ไปประมาณ 15-20 เมตร อยู่ในคูน้ำถนนเส้นหลัก คาดว่าจะมีอาการบาดเจ็บ ขึ้นมาไม่ได้ ใครพอช่วยได้ รบกวนด้วยนะคะ #ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ไม่ปล่อยผ่านนะคะ"


ทั้งนี้ ภาพที่ปรากฏนั้นเป็นสุนัขสีดำตัวหนึ่ง นอนแช่อยู่ในลำคลองริมทาง ในพื้นที่หมู่ 14 ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจึงต้องประสานอาสากู้ภัย สว่างบึงสามพัน รุดไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบสุนัขตัวสีดำ ลำตัวแช่อยู่ในคลอง จริงตามที่มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือในโลกโซเชียลฯ


จากนั้น อาสากู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำสำเร็จ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นสุนัขเพศผู้ ขาหน้าซ้าย และขาหลังทั้ง 2 ข้าง ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าเกิดจากอุบัติเหตุถูกรถชน แล้วลำตัวน่าจะแช่อยู่ในน้ำมานาน 2 วันแล้ว ทั้งนี้ อาสากู้ภัยนำตัวสุนัขไปรักษา พบว่ามีอาการบาดเจ็บจากการอักเสบที่ขาทั้ง 3 ข้าง แต่ล่าสุดทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว


จากการสอบถาม นายวิชัย อ่อนเอี่ยม อายุ 48 ปี อาสากู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน เล่าให้ฟังว่า เบื้องต้นกู้ภัยทราบจากเพจข่าวบึงสามพัน ว่ามีสุนัขโดนรถชน แต่ว่าเมื่อ 2 วันก่อน เวลาประมาณ 20.00 น. มีรถเก๋งเดินทางมาจากเพชรบูรณ์ จะเข้ากรุงเทพฯ วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือ ว่าขับรถชนสุนัข หม้อน้ำรั่ว แต่ไม่รู้ว่าสุนัขอยู่ตรงไหน กระทั่งมาพบเหตุมีสุนัขโดนชน จึงช่วยกันออกค้นหาจนเจอ คาดว่านอนแช่อยู่ในน้ำ 2 คืน ซึ่งมูลนิธิกู้ภัยจะเป็นคนช่วยกันดูแลค่าใช้จ่าย 

คุณอาจสนใจ

Related News