สังคม

ชาวบ้านโวยเก็บภาษีทุกปีแต่ไม่สร้างถนน

โดย onjira_n

16 ต.ค. 2565

456 views

วันนี้ (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน หมู่ 8 ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ โดยมี นางบุญเลิศ สมณสิงห์ อายุ 54 ปี อยู่ ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ และนายนิสิต ไชยทองศรี อายุ 47 ปี อยู่หมู่ 8 ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ และชาวบ้านอีก จำนวน 6 ครัวเรือน นำเรื่องร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวที่เดินทางลงพื้นที่รับทราบปัญหาร้องเรียนเกี่ยวกับซอยเข้าบ้านเรือนประชาชน จำนวน 6 ครัวเรือน ซึ่งมีคนจำนวนผู้อาศัยอยู่ ประมาณา 30 ชีวิต ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า



ภายในซอยเข้าบ้านเรือน จำนวน 6 ครัวเรือน เป็นซอยสาธาณะที่มีลักษณะลุ่มต่ำ น้ำท่วมขังทุกปี เวลามีฝนตกลงมาก็จะเกิดน้ำท่วมขัง เคยร้องขอและรวบรวมรายชื่อลูกบ้านที่อาศัยอยู่ภายในบริเวรดังกล่าว ลงชื่อเพื่อขอให้เทศบาลตำบลคำบง ให้ถมดินภายในซอยให้ แต่ก็ไม่เคยมาทำให้สักครั้งเดียว โดยอ้างว่า เป็นซอยตัน ไม่สามารถดำเนินการได้ ทั้งที่ซอยดังกล่าวเป็นซอยสาธารณะประโยชน์ มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวน 6 ครัวเรือน ประชากร จำนวนกว่า 30 ชีวิต และมีการเรียกภาษีท้องถิ่นประจำทุกปี



นอกจากนี้ ชาวบ้านยังร้องเรียนถึงปัญหาเสาไฟฟ้าแรงดันต่ำของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ห้วยผึ้ง ยังทำด้วยไม้ที่มีสภาพผุพัง รอวันหักโค่นลงมาทับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย ทั้งที่เคยทำหนังสือร้องขอไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ห้วยผึ้งแล้ว แต่ก็ยังเมินเฉยโดยไม่ห่วงสวัสดิภาพในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนแม้น้อย



คุณอาจสนใจ