สังคม

นาทีเจอหน้ากัน! แม่โอบกอดลูกสาว พ้นมือฆาตกรโหดแชตลวงกักขังทำทารุณ

โดย taweelap_b

15 ต.ค. 2565

3.2K views

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีแม่เหยื่อสาวร้องมูลนิธิปวีณา หลังลูกสาวถูกชายคนร้ายล่อลวงไปกักขัง ซ้อมทำร้ายจนเลือดออกในช่องท้องสาหัส ถ่ายรูปโป๊เปลือยส่งมาข่มขู่รีดเงิน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว


ในวันนี้แม่ผู้เสียหายเดินทางมาจาก จ.ลำพูน เข้าพบ นางปวีณา ภายหลังได้รับแจ้ง แม่แทบช็อก เพราะผู้ต้องหามีคดีฆาตกรรมหญิงสาวติดตัว ก่อเหตุเมื่อเดือน ก.ค.65 ในพื้นที่ สน.บางยี่ขัน กรุงเทพฯ แม่จึงขอให้นางปวีณา ช่วยพาไปเยี่ยมลูกสาวใน ICU ที่ รพ.พัทลุง


ทั้งนี้ นางปวีณา กล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมาย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าและจับกุมคนร้ายได้ และสามารถช่วยเหลือหญิงสาวอีกรายที่แม่ร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ติดตามคดีจนตำรวจช่วยเหลือเหยื่อพ้นเงื้อมมือคนร้ายรายนี้ นำส่งรพ.เข้า ICU ทันที


นางศิ (นามสมมติ) แม่ของน.ส.เนย (นามสมมติ) ร้องขอความช่วยเหลือยังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 ว่า ลูกสาวหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.65 คาดว่าจะถูกล่อลวงไปโดยชายที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก แม่ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน แม่บอกลูกถูกทำร้าย และถูกถ่ายภาพโป๊เปลือยตามตัวมีร่องรอยเขียวช้ำ ส่งมาทางแชทเฟซบุ๊ก เกรงว่าจะเกิดอันตรายมากกว่านี้ โดยผู้ชายคนนั้นโทรมาหาแม่ ให้ส่งเงินไป 2,000 บาท อ้างว่าลูกสาวไม่สบาย แต่แม่ไม่ให้ วันต่อมาคนร้ายโทรฯ ไปหาแม่อีกครั้ง และทำร้ายลูกสาวให้แม่ได้ยินเสียงร้องเจ็บปวด อีกทั้งยังบอกว่า จะฆ่าลูกสาวให้ตาย แม่จึงรีบแจ้งความและขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยลูกสาวด้วย


เมื่อนางปวีณา รับเรื่องร้องทุกข์ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อุทัย คำแสน ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง (เกษียณราชการ 30 ก.ย.65) ได้มอบหมาย พ.ต.ท.สมชัย รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง ติดตามคดี เมื่อตำรวจได้ข้อมูลฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จึงได้จับสัญญาณโทรศัพท์ พบว่าอยู่ที่จ.พัทลุง และต่อมา พ.ต.อ.ประพัฒน์ ชัยชมภู มารับตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 ได้ดำเนินการเร่งติดตามช่วยเหลือน.ส.น้อย ต่อเนื่อง


นอกจากนี้ ยังตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ชายคนนี้เคยต้องโทษคดีอาญาในเดือน ก.ค.65 ได้ฆ่าหญิงสาวเสียชีวิต 1 คน เหตุเกิดในพื้นที่สน.บางยี่ขัน กรุงเทพฯ และพัวพันติดยาเสพติดอีกด้วย จากนั้นสภ.บ้านโฮ่ง ได้ส่งเรื่องไปยังตำรวจภูธรภาค 5 ให้ช่วยทำการสืบสวนอีกทางหนึ่ง ต่อมาวันที่ 12 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. สามารถนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ จ.พัทลุง นางปวีณา ได้โทรประสานไปยัง พ.ต.อ.พงศ์ปณต ได้ให้รายละเอียดว่า ตำรวจสามารถช่วยเหลือ น.ส.น้อย ขณะที่เข้าจับกุมผู้ต้องหา สภาพน.ส.น.เนย ถูกทำร้ายบอบช้ำทั้งตัว ตำรวจจึงนำส่งโรงพยาบาลพัทลุงทันที จากการตรวจร่างกาย น.ส.เนย  มีร่างกายเขียวช้ำทั้งตัว แพทย์ระบุเบื้องต้นมีเลือดออกช่องท้อง อาการสาหัสจึงส่งเข้าห้อง ICU


จากนั้นนางปวีณา ได้ประสาน นางศิ แม่ของ น.ส.เนย ให้รับทราบ นางศิ จึงเดินทางจาก จ.ลำพูน มายังมูลนิธิปวีณาฯ ที่จ.ปทุมธานี โดยจะถึงมูลนิธิปวีณาฯ เช้าวันที่ 13 ต.ค.65 เพื่อขอให้นางปวีณา พาไปเยี่ยมลูกสาวที่รักษาตัวในห้อง ICU โรงพยาบาลพัทลุง และขอทราบรายละเอียดคดีที่ตำรวจให้การช่วยเหลือ


เวลา 13.30 น. นางปวีณา พร้อมนางศิ ผู้เป็นแม่ ได้เดินทางมายัง จ.พัทลุง เพื่อเยี่ยมอาการ น.ส.เนย ที่โรงพยาบาลพัทลุง โดยนาทีที่แม่ได้เจอลูกสาวเข้าโอบกอดด้วยน้ำตา ว่าแม่พยายามตามหาลูกพยายามช่วยเหลือลูกทุกทางเพื่อให้ลูกได้รับความปลอดภัย วันนี้แม่มา แม่จะอยู่กับลูกจนกว่าลูกจะหายตามปกติแล้วกลับบ้านไปด้วยกัน ขณะที่แม่ได้นำด้ายขาวมงคลผูกข้อมือลูกสาวเพื่อรับขวัญ


มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การช่วยเหลือติดตามคดีร่วมกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อช่วยเหลือเงินเยียวยา และนางปวีณา จะประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ร่วมให้การช่วยเหลือต่อไป


สำหรับคนร้ายรายนี้ประวัติเคยก่อเหตุหลายคดีทั้งคดียาเสพติด และคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกในคดี ฆ่าคนตาย มาเมื่อเดือน ม.ค.64 ก่อนจะมาก่อเหตุฆ่าหญิงสาวอีก 1 ราย ในเดือน ก.ค.65 จนถูกออกหมายจับ ซึ่งระหว่างหลบหนีมาล่อลวงหญิงสาวไปทำร้ายกักขังถ่ายคลิปโป๊ จนแม่เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ


พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับตัว นายธนเดช แก้วช่วง ชาวจ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับที่ จ.372/2565 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ตามความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และจะได้สั่งอายัดผู้ต้องหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป และในวันนี้ (15 ต.ค.) ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจเก็บดีเอ็นเอจาก น.ส.เนย (นามสมมติ) ที่กำลังนอนรักษาตัวในห้องพิเศษ รพ.พัทลุงว่าดีเอ็นเอที่เก็บจากอะพาตเม็นต์ที่ผู้บาดเจ็บพักอยู่ตรงกันหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News