สังคม

ขาวบ้านสุดแค้นรอประชาทัณฑ์เมียนมาโหดตำรวจต้องยกเลิกทำแผน

โดย onjira_n

9 ต.ค. 2565

1.2K views

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 8 ต.ค. พ.ต.ท.นิธิศ ทองดี สว.(สอบสวน).สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่าชิงทรัพย์ในร้านขายของชำไม่มีเลขที่ ซอยวัดหนองรี หมู่ 4 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก. ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 แพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกลักษณะเป็นเพิง ผนังเป็นปูน ด้านหน้า แบ่งพื้นที่เป็นร้านขายของชำ ตรงกลางเป็นห้องนอน และมีช่องโล่งมาถึงหลังบ้านห้องครัว ที่หลังบ้านเป็นที่โล่งทำเป็นห้องครัวมีต้นกัญชาสูงประมาณ 200 เซ็นติเมตร 1 ต้น บริเวณด้านหลังบ้านเป็นลานกว้างโล่ง มีหัองแถวซึ่งมีชาวต่างด้าวเช่นเมียนมา และกัมพูชา อยู่จำนวนกลายห้อง ที่ประตูหลังบ้านพบศพ น.ส.อัญชลี อายุ 57 ปี เจ้าของร้านขายของชำนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตสภาพใส่เสื้อยืดลายแขนยาว สวมกางเกงผ้าขายาวสีเขียวขี้ม้า ที่ดั้งจมูกและหน้าผากถูกของแข็งตีเป็นแผลฉกรรจ์ มีฟันปลอมของผู้ตายตกอยู่ ที่ข้างศพยังพบไม้หน้าสามยาวประมาณ 75 ซม.ตกอยู่คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาตำรวจสืบสวนภาค 2 ได้ติดตามสืบสวนจับกุม นายเจ็ท  (สัญชาติเมียนมา) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ที่  สมุทรปราการ พร้อมของกลางมีเงินสดประมาณ 20,000 บาท สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ พระเลี่ยมทอง ของผู้ตาย สอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงเพราะตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย ต่อมาเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ต.ค. พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจคุมตัวนายเจ็ท ชาวเมียนมา ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ้านที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านที่ทราบข่าว รวมตัวกันกว่า 300 คน ล้อมบ้านที่เกิดเหตุตำรวจจึงไม่กล้านำผู้ต้องหาลงจากรถตู้ แต่หลังจากดูสถานการณ์แล้วกลัวจะเกิดเหตุร้าย เนื่งจากกำลังตำรวจน้อยกว่า ตำรวจจึงยกเลิกการทำแผนประกอบรับคำรับสารภาพ สั่งให้รถตู้นำผู้ต้องหากลับไป สภ.เมืองชลบุรีโดยเร็วท่ามกลางเสียงสาปแช่งและตะโกนด่าของชาวบ้านและญาติผู้ตายที่มารุมล้อมอยู่ เพราะทุกคนทราบดีว่าผู้ตายเป็นคนใจดีใจบุญ ผู้ต้องหาก็ยังมากินข้าวซื้อข้าวอาหาร

โดย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทองรอง ผบช.ภ. 2 เผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่น่าสนใจของประชาชนทั่วไปเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และผู้ต้องหาเป็นชาวต่างด้าวที่มาอาศัยประเทศไทย ซึ่งทางด้าน ผบ. ตร.จึงได้สั่งการไปยังผู้บังคับการจังหวัดชลบุรีให้เร่งติดตามจับกุมให้ได้ทุกฝ่ายจึงบูรณาการร่วมกันโดยมีตำรวจสืบสวน ภาค 2 สืบสวนจังหวัดชลบุรี และสืบสวน สภ.เมืองชลบุรีติดตามจับกลุ่มคนร้ายได้ที่จังหวัดสมุทรปราการ ในเวลาไม่เกิน 8 ชั่วโมง โดยเบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพผ่านล่ามว่าตกงานไม่มีเงินใช้จึงได้ก่อเหตุใช้ ไม้ตีและใช้มีดแทงที่คอส่วนมีดนั้นเอาไปทิ้งที่ถังขยะแห่งหนึ่ง


เบื้องต้นตั้งข้อหาฆ่าคนตายเลยเจตนา ซึ่งจะต้องดำเนินคดีในเมืองไทยโดยกฎหมายไทย ด้านลูกชายผู้ตาย (ไม่ขอเอ่ยนาม) พูดทั้งน้ำตา ว่าหากแม่เกิดอุบัติเองแล้วเสียชีวิตก็ยังพอรับได้ แต่นี่ถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้เห็นหน้าคนร้าย แม้แต่ตำขอโทษก็ยังไม่ได้ยินจากปากคนร้ายเลย อยากให้ลงโทษทางกฎหมายให้หนักที่สุด



คุณอาจสนใจ