สังคม

รวบหนุ่มลักตู้เซฟเงินบริจาคเจ้าแม่กวนอิม สารภาพหาเงินซื้อนมให้ลูกวัย 3 ขวบ

โดย paranee_s

6 ต.ค. 2565

228 views

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายรุ่งเรือง เสาเวียง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยตู้เซฟเงินบริจาค ของรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม-เขาหนองยวน เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา


หลังจากที่ นายชยุต เหรัญญิกรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิมฯ ได้เข้าแจ้งความ และมอบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายขณะตัดสัญญาณกล้องวงจรปิดของรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิมฯ แล้วเข้าไปลักขโมยเงินบริจาคดังกล่าว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้รวบรวมหลักฐานและติดตามตัว นายรุ่งเรือง ได้ที่บ้านของภรรยา ม.2 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง คือ ตู้เซฟเงินบริจาค ที่มีร่องรอยการทุบทำลาย, รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก ทะเบียนตรัง, ผ้าคลุมตู้เซฟ, และเสื้อตัวที่ผู้ต้องหาสวมในวันก่อเหตุ


นายรุ่งเรือง ผู้ต้องหา บอกว่า เคยขึ้นไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมบนเขาหนองยวน และเห็นตู้บริจาควางอยู่ แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดจะขโมย จนล่าสุดตนและภรรยาตกงานทั้งคู่ จึงก่อเหตุขึ้นไปขโมยตู้เซฟ ได้เงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อเอาไปซื้อนมให้ลูกวัย 3 ขวบ และนำเงินไว้ใช้ในครอบครัว โดยตนก่อเหตุเพียงคนเดียว


โดยเล่าเมื่อตัดสัญญาณกล้องวงจรปิดแล้ว ก็ได้ยกตู้เซฟดังกล่าววางบนเบาะรถจักรยานยนต์ และใช้ผ้าคลุมทับไม่ให้ใครเห็น ก่อนจะขี่รถกลับบ้านภรรยาที่ อ.ย่านตาขาว กระทั่งเมื่อถึงบ้านจึงได้ใช้แชลงทุบ และงัดนำเงินที่อยู่ภายในตู้บริจาคออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News