สังคม

นาทีชีวิต! ไม่สนคำเตือน ขับรถฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ถูกน้ำซัดรถพลิกคว่ำร่างกระเด็น กู้ภัยเข้าช่วยระทึก

โดย petchpawee_k

5 ต.ค. 2565

892 views

วานนี้ (4 ต.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'Charinthip Pratchpuwanon' ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ระบุ "อุทาหรณ์การที่ไม่ฟังเจ้าหน้าที่เตือน ขับรถฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยว โปรดเชื่อฟังเจ้าหน้าที่และให้ความร่วมมือด้วยนะคะ"


โดยมีคลิปเหตุการณ์ขณะรถไถคันหนึ่งขับฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ในคลิปมีการตะโกนส่งเสียงเตือนว่าตรงจุดนั้นเป็นพื้นที่อันตราย แต่คนขับรถไถไม่ฟังเสียงเตือนกลับขับรถฝ่ามา ก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดจนรถไถพลิกคว่ำ ส่วนคนขับกระเด็นตกจากรถ


สอบถาม หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยจีเฮี้ยงเกาะ หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่เส้นรอบเมือง ฝั่งเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งจุดดังกล่าวถูกน้ำท่วมสูงถึง 1.30 เมตร กระแสน้ำค่อนข้างแรง และเชี่ยวมาก


ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังถูกกระแสน้ำพัด เกาะกับเสาไฟอยู่ จู่ๆ รถไถคันดังกล่าวขับฝ่ากระแสน้ำมาเรื่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามตะโกนส่งสัญญาณบอกแล้ว แต่รถไถคันดังกล่าวยังไม่หยุด จนถูกกระแสน้ำพัดไปตามคลิป ซึ่งรถไถได้พลิกคว่ำ ส่วนคนขับกระเด็นหลุดออกจากตัวรถ โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 2 คน มาได้อย่างปลอดภัย ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เคราะห์ดีที่บริเวณดังกล่าวมีต้นไม้ ซุ้มร้านค้า ให้สามารถยึดเกาะได้


ส่วนชาวบ้านรายแรกที่ประสบเหตุนั้น มีภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือด้วยเช่นกัน จากการสอบถาม ทราบว่า ชาวบ้านคนดังกล่าวกำลังจะเดินกลับหอพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และคิดว่าสามารถเดินไปได้ จึงพยายามเดินฝ่ากระแสน้ำมา จนถึงจุดที่กระแสน้ำแรง เกิดเสียหลักถูกน้ำพัด จนไปเกาะที่เสาไฟฟ้าดังกล่าว  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fXE_wELfb7w

คุณอาจสนใจ

Related News