สังคม

พระราม2 อีกแล้ว! ถนนเป็นบ่ออันตรายที่แก้ไม่หมด รถตกหลุมยางแตก

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2565

230 views

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูอุบัติเหตุรถตกหลุมบนช่องทางด่วน ถนนพระราม 2 จำนวนหลายคัน โดยตรงจุดที่พบพื้นผิวจราจรทรุดตัวหลุมติดๆ กันหลายหลุม จนทำให้เกิดอุบัติเหตุนั้น เป็นบริเวณกลางถนนช่องทางด่วน (กม.ที่ 37) ฝั่งขาเข้า กทม. ตรงกับหน้าปั๊มน้ำมัน ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร พบหลุมติดๆ กันหลายหลุมไม่ต่ำกว่า 4 – 5 หลุม แต่ละหลุมลึกเกือบ 20 – 30 เซนติเมตร ขนาดกว้างพอดีล้อรถ แล้วก็พบรถผู้เสียหายหลายคันจอดอยู่ข้างทาง



โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร กำลังช่วยบางคันเปลี่ยนใส่ล้อยางอะไหล่แทน แต่บางคันที่ไม่มีล้ออะไหล่ก็ต้องรอช่างนำล้อมาเปลี่ยนให้ หรือบางคันก็เรียกรถยกรถสไลด์มานำไปซ่อม แม้ขณะที่กำลังถ่ายภาพอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงรถตกลงไปในหลุมติดๆ กัน จนทำให้บางคันถึงกับยางแตก และนอกจากจะบนช่องทางด่วนแล้ว ในช่องคู่ขนานเอง ไม่ไกลกันมากนัก ก็มีหลุมในลักษณะเดียวกัน มีรถหลายคันขับมามองไม่เห็นล้อตกลงไปหลุมดังกล่าว จนยางแตกมาแล้ว ชาวบ้านพยายามแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ไข ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ยิ่งเวลาฝนตก หรือมีน้ำท่วมขังปิดพื้นผิวจราจรด้วยแล้ว ยิ่งอันตรายเป็นอย่างมาก




จากการพูดคุยกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ประสบอุบัติเหตุล้อรถตกหลุมจนยางแตกเล่าว่า ตนขับมาไม่เร็วประมาณ 60 กม./ชม. ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยล้อตกหลุมบนถนนพระราม 2 มาแล้ว จนล้อบวม ต้องนำไปเปลี่ยนที่ศูนย์ฯ แต่มาคราวนี้พอล้อรถตกลงไป กลายเป็นว่ายางหน้าระเบิดทันที โชคดีที่ตนขับมาไม่เร็วจึงค่อยๆ พยุงรถเข้าข้างทางได้ ไม่เกิดอันตรายมากกว่านี้ และไม่ใช่แค่รถของตนหรอก ยังมีหลายคันที่ขับมาแล้วมองไม่เห็นหรือหลบไม่ทัน ล้อตกลงไปในหลุมเกิดยางแตกเหมือนกัน




ขณะที่ผู้ประสบเหตุเช่นเดียวกันอีกคนก็บอกว่า หลุมอันตรายนี้มีลักษณะเป็นหลุมยาวติดๆ กัน อยู่ตรงกลางของช่องทางด่วนของถนนพระราม 2 ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะประสบอุบติเหตุนั้น ก็มีรถหลายคันทั้งรถเล็กรถใหญ่ยางแตกจอดเรียงกันยาวเลย ต้องใช้รถยกรถสไลด์มานำไปซ่อม ยิ่งตอนมืดๆ หรือมีน้ำท่วมขังแล้วมองไม่เห็นยิ่งอันตรายสุดๆ




สำหรับความไม่ปลอดภัยของถนนพระราม 2 นี้ ชาวบ้านบอกสุดจะทน เพราะปัญหาหรืออุบัติเหตุที่เกิดจากสภาพของถนนพระราม 2 นั้น เกิดขึ้นแบบไม่จบไม่สิ้นสักที พอไม่มีเหตุการณ์วัตถุร่วงหล่นลงมาจากการก่อสร้างถนนต่างระดับ หรือสะพานกลับรถที่กำลังดำเนินการอยู่ ก็กลายมาเป็นหลุมอันตราย จากพื้นผิวถนนทรุดตัวลง จนทำให้รถประสบอุบัติเหตุเช่นนี้จำนวนมาก และเป็นมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการที่จะเร่งรีบดำเนินซ่อมแซมแก้ไขเสียที




คุณอาจสนใจ

Related News