สังคม

ใส่สบงแล้วทรงพกมีด โวยวาย สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่

โดย onjira_n

2 ต.ค. 2565

151 views

จากกรณีเพจดัง “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้มีการเผยแพร่ภาพ ชายแต่งชุดคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เดินเรี่ยไรในช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงเช้า โดยโพสต์ว่า “ใส่สบงแล้วทรงพกมีด..โวยวาย  สำนักพุทธเค้าห้ามยืนแช่รับบาตรไม่ใช่อ่ออ ถถถ

   ฝากคลิปพระองค์นี้หน่อยคะ พกมีดในย่ามด้วยค่ะ ก่อนเกิดเหตุหนูถามว่าเป็นพระวัดไหนคะ ทำไมเดินขออาหารทุกวัน เวลา 10 โมง 11 โมง เค้าก็โมโหและโววายออกมา มึงดูไม่รู้อ่อว่ากูเป็นพระปลอม ช่วงเช้าที่ตลาดทางรถไฟ วงเวียนใหญ่ค่ะ”



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ไปที่ตลาด ข้างสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ไปพบกับ คุณพิชามญชุ์ โชติโรจนพิทักษ์ หรือ ก้อย แม่ค้าขนมเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้ความว่า “ คือพระองค์นี้เดินมาขอขนม น้ำดื่ม ข้าว กับร้านค้าในย่านนี้ โดยมาเป็นประจำ เลยสงสัยเลยเข้าไปถาม หลวงพี่เป็นพระวัดไหน คำตอบที่ได้รับคือ มึงไม่รู้หรือว่ากรูพระปลอม งั้นพี่เดินไปข้างหน้าเลยค่ะหนูทำกับพระจริงเท่านั้น คำตอบกลับคือ กูรอมึงเก็บร้านก่อนเดี๋ยวกูจะบวก แล้วก็เดินด่าไปมา จนมีพี่อีกคนมาถาม ขอดูบัตรพระหน่อย หลังจากนั่นก็ขักมีดขึ้นมาเลย โดยมีดนั่นพันผ้า เลยช่วยกันแยกหลังจากนั่นก็หนีไปแล้วก็ตะโกนบอกว่าเรียกตำรวจมาเลย โดยก่อนหน้านี้มาขอตลอด ทางตนเองก็เอะใจ เลยเข้าไปถามแล้วเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองก็ไม่มันใจว่าเป็นพระจริงหรือเปล่า ตนเองนั่นก็ได้กลิ่นสุราด้วย โดยพฤติกรรมแบบนี้ พ่อค้าแม่ค้าในย่านนี้ก็พากันสงสัยมานานแล้ว เพราะโดยปกติ พระจะไม่มาขอแบบนี้ จะมีแต่โยมถวายเท่านั่น



ผู้สื่อข่าวจึงถามแม่ค้าขายน้ำ อีกท่าน คือ น.ส.ฝน แซ่จาง อายุ 33 ปี  แม่ค้าน้ำ ได้ความว่า “เค้าเดินมาขอน้ำแก้วหนึ่ง แต่ไม่จ่ายตังค์ แล้วหลังจากนั่นก็ไปขอร้านอื่นๆด้วย ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าเริ่มเอะใจ จึงเข้าไปถาม โดยหลังจากถามก็แสดงพฤติการณ์โวยวายชักมีดขึ้นขู่ โดยพันกระดาษและผ้าไว้ โดยพระองค์นี้ จะมาในช่วงสาย มาถึงจะโวยวายตลอด ตนเองก็สงสัย เพราะถ้าเป็นพระจริงจะไม่มาขอแบบนี้ ตนเองโดนมาประมาณ 4 ครังแล้ว ตนเองไม่เคยเห็นพระองค์นี้มาก่อน และคาดไม่หน้าใช่พระแถวนี้



คุณอาจสนใจ