สังคม

รวบพระปลอมเมาแอ๋-เรี่ยไรเงินกลางตลาด พลดีแจ้งตร.เกรงใช้ศาสนาบังหน้า

โดย chiwatthanai_t

3 พ.ค. 2566

56 views

พลเมืองดีถ่ายคลิปเอาไว้ โดยเป็นคลิปชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายพระสงฆ์เดินลงมาจากสถานีรถไฟอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างระแคะระคายว่ามีพฤติกรรมเรี่ยไรเงิน เกรงว่าจะใช้ศาสนามาบังหน้า เพื่อกระทำความผิด ก่อนจะแจ้งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และพบว่าไม่มีใบสุทธิ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 .พ.ค.2566 ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่สี่แยกตลาดหนองกุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง พร้อมด้วย ร.ต.ต. สมบัติ บุขุนทด รอง สวป.สภ.น้ำพอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้จับกุมตัว นายสุพินท์  อายุ 63 ปี ในข้อหา แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ซึ่งอยู่ในลักษณะคนที่มีอาการมึนเมา พูดจาวกวน


โดย ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวภายหลังจับกุมนายสุพินท์ อายุ 63 ปี ว่า เนื่องจากมีพลเมืองดี แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีพระสงฆ์เมาสุรา เตร็ดเตร่อยู่ในตลาดหนองกุง มาประมาณ 3 วันแล้ว ช่วงเช้าจะออกบิณฑบาต เมื่อประชาชนใส่บาตร ก็นำกับข้าวมานั่งกินในตลาด จีวรเลอะเทอะ เหมือนไม่กลับวัด ขอให้ตำรวจไปตรวจสอบด้วย



ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็พบว่า มีอาการเมา จึงขอตรวจใบสุทธิของพระ แต่ไม่มีแสดง และยอมรับว่า ไม่ใช่พระสงฆ์ แค่เคยบวชพระมาก่อน ก่อนจะถูกจับกุมได้ออกจากบ้าน เดินทางโดยรถไฟไปยังจังหวัดนครราชสีมา และแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ออกบิณฑบาตรอยู่หลายวัน จากนั้นจึงนั่งรถไฟกลับบ้าน แต่แวะลงที่อ.น้ำพอง เพื่อมาบิณฑบาตหาเงินซื้อเครื่องดื่มสมุนไพร พญานาค จนทำให้มีอาการมึนเมา ที่สี่แยกตลาดหนองกุง อ.น้ำพอง จนถูกเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาควบคุมตัวไว้ดังกล่าว หลังทราบข้อเท็จจริง จึงแจ้งข้อหา แต่งกายคร้ายพระสงค์ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News