สังคม

ยังไม่พบ! สองตายายขี่ จยย.ข้ามฝายน้ำล้นศรีสะเกษ ถูกน้ำพัดจมหาย กู้ภัยกว่า 30 คนระดมค้นหา

โดย petchpawee_k

30 ก.ย. 2565

363 views

เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (29 ก.ย.) ตำรวจ สภ.โนนคูณ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนจมน้ำหายไปในกระแสน้ำที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านหนองแวง ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ  


ที่เกิดเหตุพบว่า มีญาติพี่น้องและชาวบ้านของผู้ที่จมน้ำหายจำนวนมากได้พากันมาช่วยกันงมหาร่างของทั้ง 2 ราย ทราบชื่อ นายสุวรรณ ยาศรี อายุ 80 ปี และ นางข่อง ยาศรี อายุ 71 ปี เป็นสามี ภรรยา


ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน มาร่วมกันค้นหาร่างของผู้เคราะห์ร้ายท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากมาก


ซึ่งการค้นหาต้องใช้ชุดประดาน้ำในการดำน้ำค้นหา แต่ปรากฏว่า กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากมากและความมืด ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้หยุดทำการค้นหา และจะได้ทำการประเมินสถานการณ์ โดยจะมาทำการค้นหาใหม่ในรุ่งเช้าวันใหม่


พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุวรรณ และ นางข่อง 2 สามีภรรยา ได้พากันเดินทางกลับมาจากการเลี้ยงหลานที่บ้านหนองกุง จากนั้นได้พากันขับขี่รถ จยย.เพื่อเดินทางกลับบ้านที่บ้านหนองแวงใต้  ระหว่างขี่รถเพื่อที่จะข้ามฝายน้ำล้นหนองแวง แต่ปรากฏว่าระดับน้ำที่ไหลผ่านฝายน้ำล้นสูงมาก อีกทั้งกระแสน้ำไหลค่อนข้างเชี่ยวกราก จึงทำให้กระแสน้ำได้พัดเอาร่างของ 2 ตายายพร้อมด้วย จยย.จมหายไปต่อหน้ากลุ่มเด็กจำนวนหนึ่งที่พากันมาเล่นน้ำที่ฝายแห่งนี้ 


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ระดมกันค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 – 22.00 น. ก็ยังไม่พบร่างผู้ที่จมน้ำหายไป พบเพียง รถ จยย.ที่ 2 ตายายขับมาจมอยู่ใต้น้ำเท่านั้น


ด้าน หลานสาวของสองตายายที่จมน้ำหายไป กล่าวว่า บริเวณฝายน้ำล้นแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ตนขอฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ชีวิตคนมีค่า ควรที่จะมีอุปกรณ์ในการรักษาความปลอดภัยให้ชาวบ้านด้วย เช่น หลักวัดระดับน้ำ สะพานแขวน หรือรั้วกั้น เพื่อป้องกันอันตรายให้กับชาวบ้านที่ผ่านไปมาบริเวณนี้ ตนอยากให้กรณีของปู่และย่าของตนเป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นๆ อีกต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4xhV2QsyxdI

คุณอาจสนใจ

Related News