สังคม

อย่าหาทำ! บริษัทขนส่งระทึก งูหลุดจากกล่องพัสดุ ต้องเรียกกู้ภัยมาจับ พบเป็นงูมีพิษ ถึงตายได้

โดย thichaphat_d

27 ก.ย. 2565

1.5K views

วานนี้ (26 ก.ย. 65) เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งจากบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พบงูไม่ทราบชนิด กำลังดันกล่องพัสดุที่กำลังคัดแยกออกมา โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบงูลักษณะความยาวประมาณ 1 เมตร ลำตัวมีสีดำสลับขาว ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณกองกล่องพัสดุที่กำลังเตรียมคัดแยก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันต้อนออกมา เพื่อจับลงขวดพลาสติกตามเดิม


จากการตรวจสอบพบว่า งูตัวนี้ได้ดันกล่องพัสดุออกมาจากบริเวณด้านข้างระหว่างฝากล่อง ที่มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ได้มีการซีนปิดทับไว้ ทำให้งูตัวนี้หลุดรอดออกมา


นายพานิชย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เล่าว่า หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีงูหลุดออกมาจากกล่องพัสดุ เมื่อไปถึงก็พบงู แต่ไม่ทราบชนิดว่าเป็นงูชนิดใด คาดว่าน่าจะเป็นงูเลี้ยง ไม่ได้ดุร้ายเท่าไหร่ หลบอยู่ตามกล่องพัสดุ ลักษณะงูมีสีขาวสลับดำ จึงได้จับใส่ขวดพลาสติก แล้วทิ้งไว้ที่บริษัทตามเดิม ทางบริษัทก็ได้ติดต่อทางผู้ส่งมารับสินค้าคืนไป สำหรับเคสนี้ตนเองก็ไม่เคยเจอเหมือนกันนี่เป็นเคสแรกเลย


ต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายชัยวัฒน์ มาลาพงษ์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งกลุ่มอินทรี 4 ผู้เชี่ยวชาญด้านงูที่มีพิษ บอกว่า งูชนิดนี้มีชื่อว่างูทับสมิงคลา เป็นงูที่มีพิษออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทเป็นหลัก เป็นงูพิษเขี้ยวสั้น มีขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ มีลำตัวเป็นสันยกสูงคล้ายคลึงกับงูสามเหลี่ยม ที่มีสีเหลืองสลับกับสีดำ


งูชนิดนี้จะมีสีดำสลับขาวเป็นปล้องชัดเจน งูชนิดนี้มีนิสัยไม่ก้าวร้าว ไม่ว่องไวในเวลาตอนกลางคืน และจะนิ่งในตอนกลางวัน หากไปเหยียบหรือไปนอนทับ เราอาจจะถูกกัดได้ ส่วนมากก็จะกัดแบบไม่มีเสียงขู่ ผู้ที่ถูกกัดก็จะมีอาการเป็นอัมพาต บางเคสทำให้เกิดอาการไตวายได้ และเสียชีวิตได้ในฉับพลัน

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/luc9xVG3rZY

คุณอาจสนใจ

Related News