สังคม

ลูกสาวแจ้งความพ่อ หลังขโมย 'แมว' สุดรักไปปล่อย จนถูกรถชนตาย อยากให้พ่อได้รับบทเรียน

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2565

297 views

จากกรณีเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความว่า ลูกสาวแจ้งความพ่อขโมยเอาแมวไปปล่อยทิ้งจนถูกรถชนตาย ยัน! ไม่ไกล่เกลี่ย เป็นเรื่องเศร้าในครอบครัวที่ลูกสาวยืนยันต้องการให้พ่อรับโทษในผลกรรมที่ทำไว้กับสัตว์ เหตุขโมยแมวสุดรักไปปล่อยทิ้ง พบอีกทีกลายเป็นศพเพราะถูกรถชนตาย


WDT รับแจ้งเรื่องร้องเรียน ขอให้ช่วยเหลือเรื่องดำเนินคดีกับพ่อของตน สาเหตุขโมยแมวชื่อ ฮาชิ อายุ 7 เดือน ของลูกสาวไปปล่อยทิ้ง ลูกตามหาจนพบเป็นศพถูกรถชนตาย จึงต้องการให้พ่อได้รับโทษ เกรงไปแจ้งความด้วยตนเอง แล้วตำรวจจะให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งตนยอมรับไม่ได้กับการกระทำนี้ โดยลูกสาวยืนยัน อยากให้เป็นบทเรียนของพ่อว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีก ทุกวันนี้ ยังคงร้องไห้ไม่หยุดด้วยความรักและสงสารฮาชิ แมวน้อยผู้อาภัพ


ล่าสุด วันที่ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ น.ส.เม อายุ 24 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าตนไม่ได้อยู่กับพ่อและแม่ ซึ่งออกมาอยู่ข้างนอกคนเดียว ที่ออกมาอยู่คนเดียวเพราะทนพ่อที่มีอารมณ์โมโหร้ายชอบพูดจาหยาบคาย โดยไม่มีการติดต่อหรือพูดคุยกับพ่อเลย แต่แม่ยังพูดคุยอยู่ โดยก่อนที่เกิดเหตุ หนูมีธุระที่ต้องไปกรุงเทพ เลยทิ้งน้องฮาชิ (แมว) พร้อมพวกกระบะทรายฝากไว้กับแม่ ส่วนน้องฮาชิเป็นแมวที่ไม่ขี้เลอะเทอะ และเลี้ยงอยู่นอกบ้าน


ส่วนวันเกิดเหตุนั้นที่บ้านจะเลี้ยงกระต่ายไว้ในบ้าน ส่วนแมวจะอยู่นอกบ้าน ซึ่งวันที่เกิดเหตุมีฝนตกฟ้าร้องดัง กระต่ายมันคงตกใจวิ่งไปมาในบ้านทั้งคืน พอเช้ามากระต่ายก็ตาย แล้วก็มาโทษว่าสาเหตุจากแมวของตน ซึ่งมันจะเป็นเพราะแมวได้ยังไง กระต่ายเลี้ยงอยู่ในบ้าน แมวอยู่ในกรงนอกบ้าน แต่ผ่านไปวันหนึ่งแม่บอกดูโลเคชั่นของแมวดิว่าอยู่ไหน ตนก็ดูให้เพราะได้ติดแอร์แท็กไว้ที่คอน้องฮาชิ ตนพบว่าอยู่อีกซอยที่ไม่ใช่ซอยบ้าน ก็สงสัยว่าทำไมน้องฮาชิไปอยู่ตรงนั้นได้ไง ปกติน้องเป็นแมวที่กลัวคน และก็ไม่เคยวิ่งไปไหนไกล


ซึ่งตนกับแม่ก็วิ่งไปดูตำแหน่งที่จุดสุดท้ายที่แสดง ซึ่งก็ได้ถามพ่อว่าเห็นแมวหรือไม่ พ่อก็บอกไม่เห็น ตนกับแม่ก็หาตรงที่แสดงครั้งสุดท้ายแต่ก็หาไม่เจอ แม่ก็บอกพรุ่งนี้ค่อยมาหาวันนี้มันมืดแล้ว แมวอาจจะหลบพวกหมาอยู่ เพื่อนก็บอกว่าลองโพสต์ตามหาในพัทยาทอล์คเพื่อจะมีคนเห็น ซึ่งก็มีคนแท็กในคอมเม้นต์ว่า ใช่แมวตัวนี้ไหม ซึ่งก็ใช่แมวตนจริง ๆ ตนก็ติดต่อคนโพสต์ไป และได้ถามคนโพสต์ว่าเหตุการณ์เป็นยังไง เขาก็บอกว่าตอนเที่ยงกำลังขายของอยู่ที่ร้าน ได้ยินหมาเห่า แล้วเขาก็ดูพบว่า หมากำลังไล่กัดแมวอยู่ เขาก็ให้แฟนเขาไปเอาแมวมา


แต่ในเวลานั้นมีรถพ่วงข้างมาแล้วบอกว่าเป็นแมวเขา พี่เขาก็สงสัยแต่ก็ให้รถพ่วงข้างไป พี่เขายังบอกรถพ่วงข้างว่าเอาน้องใส่แบบนั้นได้ไง เดี๋ยวน้องก็กระโดดออก เขาก็ไม่สนใจขับรถออกไปได้แปปเดียวก็มีเสียงร้อง พี่เขาก็ไปดูพบว่าแมวกระโดดออกจากรถพ่วงข้างแล้วโดนรถชน ตอนนั้นน้องยังไม่ตายแต่หลบไปอยู่ใต้ท้องรถ พี่เขาก็ไปเอาน้องออกมา เขาก็วนรถกลับมาแล้วเอาแมวขึ้นรถ ชาวบ้านแถวนั้นก็สงสัยว่าไม่ใช่เจ้าของแมวแน่ ๆ เพราะไม่มีอาการเสียใจเลย และก็มีพี่คนหนึ่งขี่รถตามก็พบว่าเขาเอาแมวไปโยนทิ้งที่พงหญ้า ที่จุดสุดท้ายที่จีพีเอสแสดง ซึ่งพวกพี่เขาก็พยายามปั๊มหัวใจแต่ช่วยไม่ได้


ตอนแรกที่ตนไปดูศพที่คอแมวไม่มีแอร์แท็กแล้ว ตนก็ไม่ทราบหรอกว่ารถพ่วงข้างเป็นของใคร สุดท้ายทางแม่ได้โทรมาบอกตนว่า พ่อรับสารภาพว่า เป็นคนเอาแมวไปปล่อยวัด มันเลยโดนรถชนตาย จากนั้นพ่อยังสารภาพกับน้องว่า พ่อเป็นคนเอาแอร์แท็กไปทิ้งน้ำ ซึ่งหนูคิดว่าเขาน่าจะเอาแมวไปหาหมอก่อน หรือไม่ก็มาบอกตนว่าแมวตายแล้วนะ เขาน่าจะมีความคิดความรู้สึกตอนที่ตนถามเห็นแมวไหมเขาตอบว่าไม่เห็น ซึ่งตนก็ถามว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เขาตอบเพียงว่าเขาแค่จะเอาแมวไปปล่อยวัดแต่แมวมาถูกรถชนตาย เขาไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งตนก็บอกว่าทำไมไม่บอกว่าไม่เลี้ยง ตนจะไปเอาแมวกลับมาเองก็เท่านั้น


ส่วนที่ตนไปแจ้งความก็เพราะว่า ตนอยากให้เขารู้ในสิทธิของคนอื่นบ้าง ไม่ใช่เป็นพ่อแม่แล้วทำอะไรก็ได้ ซึ่งตนไม่ได้ทิ้งแมวให้เขา หนูแค่เอาไปฝากเขาเลี้ยงก่อนเท่านั้น ซึ่งทุกอย่างในบ้านแม่ก็เป็นคนออก ตนก็พูดคุยกับแม่แม่ก็เข้าใจ แต่กับพ่อเวลาพูดคุยเขาชอบพูดคำหยาบใส่ตน


ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางละมุง ซึ่งทางร้อยเวรบอกว่าตนแจ้งเองไม่ได้ ต้องให้ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เป็นคนแจ้งคนดำเนินการ


ด้าน นายไพศาล พ่อที่ถูกลูกสาวแจ้งความ ได้ชี้แจงว่า ตนมีอาชีพขายลูกชิ้น โดยลูกสาวได้นำแมวมาฝากเลี้ยง แมวตัวนี้จะคอยรบกวนขณะทำลูกชิ้น แมวก็จะมากัดลูกชิ้นหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้ก็ขายของแย่ ทุนก็ไม่มี เมื่อแมวมากัดลูกชิ้น ก็เลยโมโห จึงจะเอาไปปล่อย โดยขับซาเล้ง ซึ่งแมวได้โดดลงจากรถไป ถูกรถจักรยานยนต์ชน แล้ววิ่งหนีข้างทาง ตนก็เลี้ยวรถไปเอา พอใส่รถอีกที แมวก็กระโดดอีกครั้ง โดนรถชนอีกครั้ง ซึ่งคนก็ช่วยกันบอกให้พาหาหมอ ก็จะเอาไปหาหมอ แต่แมวก็เสียชีวิต จึงได้เอาไปทิ้งข้างทาง ไม่กล้าเอากลับมาบ้าน ก็กลัวเมียและลูกด่า


"จากนั้นลูกทราบเรื่องก็มาต่อว่า ก่อนที่จะไปแจ้งความ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจเพราะลูกที่เราเลี้ยงมา มาเอาเรื่องกับเรา ก็เสียใจแต่ก็ไม่โกรธ เขาจะเอาเรื่องเราก็ช่างเขา" นายไพศาล กล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TFNVR_7BhQs

คุณอาจสนใจ