สังคม

พ่อรับ 'เสียใจ' ลูกสาวแจ้งจับ หลังปล่อยแมวสุดรักจนโดนรถชนตาย เผย ถ้าลูกจะเอาเรื่องก็ไม่โกรธ

โดย JitrarutP

26 ก.ย. 2565

8K views

พ่อเปิดใจ ยอมรับโมโห “ฮาชิ” แมวของลูกสาว ชอบขโมยกินลูกชิ้น พาขึ้นซาเล้งจะเอาไปปล่อยวัด แต่ดันหนีลงรถจนโดนชนตาย เผย สุดเสียใจลูกสาวที่เลี้ยงมาแจ้งความจับ ด้าน “ลูกสาว” โต้ พ่อแทบไม่เคยเลี้ยงดู ยืนด้วยลำแข้งตัวเองตั้งแต่ ม.3


จากกรณี มูลนิธิวอชด็อคไทยแลนด์ (WDT) ระบุ ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากหญิงสาวรายหนึ่ง ขอให้ช่วยเหลือเรื่องดำเนินคดีกับพ่อของตน สาเหตุขโมยแมวชื่อ ฮาชิ อายุ 7 เดือน ไปปล่อยทิ้ง


เมื่อออกตามหาจนพบเป็นศพถูกรถชนตาย พร้อมตัดพ้อ คนทำไม่รู้สึกอะไรเลย จึงต้องการให้พ่อได้รับโทษ โดยลูกสาวยืนยัน อยากให้เป็นบทเรียนของพ่อว่า อย่าทำแบบนี้กับใครอีก ทุกวันนี้ ยังร้องไห้ไม่หยุดด้วยความรักและสงสารแมวน้อยผู้อาภัพ


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ เจ้าของแมว ชื่อ น.ส.เม อายุ 24 ปี (นามสมมติ) เล่าทั้งน้ำตาว่า เธอไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เพราะทนพ่อที่มีอารมณ์โมโหร้ายไม่ไหว และก่อนเกิดเหตุ เธอมีธุระที่ต้องเข้ากรุงเทพฯ เลยฝากน้องแมวไว้กับแม่ โดยให้เลี้ยงอยู่นอกบ้าน เพราะในบ้านเลี้ยงกระต่ายเอาไว้


และช่วงที่แมวอยู่กับแม่เกิดมีฝนตกฟ้าร้องดัง พอเช้าพบกระต่ายตาย แล้วพ่อมาโทษว่า สาเหตุจากแมวของเธอ จากนั้นแม่มาบอกให้เธอดูโลเคชั่นว่า แมวอยู่ที่ไหน ซึ่งเธอได้ติดแอร์แท็กไว้ที่คอพบว่า อยู่อีกซอยที่ไม่ใช่ซอยบ้าน


ต่อมา มาพบแมวตายอยู่ที่โพงหญ้า และ พ่อมาสารภาพว่า เป็นคนเอาแมวไปปล่อยวัด แต่มันกระโดดหนี เลยโดนรถชนตายพ่อไม่ได้ตั้งใจ เธอจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางละมุง เพราะอยากให้พ่อรู้ในสิทธิของคนอื่น แต่ทางร้อยเวร บอกว่า เธอแจ้งความเองไม่ได้ ต้องให้มูลนิธิวอชด็อคฯ เป็นคนแจ้งความ


พร้อมยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างตนกับพ่อไม่ได้ลงรอยกันมานานมากแล้ว แทบไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดู ตนหาเลี้ยงด้วยตัวเองมาโดยตลอด


ขณะที่ พ่อที่ถูกลูกสาวแจ้งความ นายไพศาล อายุ 69 ปี เปิดใจว่า ตนมีอาชีพขายลูกชิ้น ลูกสาวได้นำแมวมาฝากเลี้ยง แล้วแมวตัวนี้จะคอยรบกวน เวลาที่ตนทำลูกชิ้นหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้ก็ขายของแย่ ทุนก็ไม่มี


เมื่อแมวมากัดลูกชิ้นก็เลยโมโห จึงจะเอาไปปล่อย โดยเอาแมวใส่รถซาเล้ง แต่ระหว่างนั้นแมวได้โดดลงจากรถไป แล้วถูกรถชน ซึ่งตอนนั้นก็มีคนมาช่วยบอกให้พาแมวไปหาหมอ แต่แมวมาตายเสียก่อน เลยไม่กล้าเอาศพแมวกลับมาบ้าน เพราะกลัวเมีย และ ลูกสาวด่า จึงทิ้งไว้ข้างทาง


จากนั้นลูกสาวทราบเรื่องก็มาต่อว่า ก่อนที่จะไปแจ้งความ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจ เพราะลูกที่เราเลี้ยงมา มาเอาเรื่องกับเรา แต่ก็ไม่โกรธเขาจะเอาเรื่องก็ช่างเขา และเมื่อคืนนี้ตำรวจได้เรียกตนไปสอบสวน แล้วอนุญาตให้กลับบ้าน


สำหรับเรื่องการที่ลูกแจ้งความกับพ่อของตนเองนั้น ตามกฏหมายผู้เป็นลูกแจ้งความพ่อแม่ไม่ได้ ไม่ว่าจะแพ่งหรืออาญา ซึ่งเรียกว่าคดี "อุทลุม" ผู้นั้นจะฟ้องบิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย ทวด ชวด ที่สืบสายโลหิตโดยตรงของตนไม่ได้ แต่หากผู้นั้นมีความประสงค์ที่จะฟ้องบุพการีของตนจริงๆ ผู้นั้นเอง หรือญาติสนิทของผู้นั้นจะต้องร้องขอให้อัยการเป็นผู้ฟ้องคดี.



คุณอาจสนใจ

Related News