สังคม

‘แม่แตงโม’ ได้ทนายใหม่แล้ว เชื่อ ‘ทนายเดชา’ ไม่ได้แขวะแม่ได้เงิน พ้อคนต่อว่า อิจฉาแม่หน้าตาดี ไม่ชราภาพ

โดย petchpawee_k

23 ก.ย. 2565

2.9K views

‘แม่แตงโม’ เผย ถอนทีมทนายชนบท เพราะยังไม่ได้ทำงานอะไรให้ ขอบคุณ ‘ทนายเดชา’ ที่ยินดีกับเงินเยียวยา หลังถูก ‘อัจฉริยะ’ ตราหน้าไว้จะไม่ได้รับเงินสักบาทจากแก๊งสปีดโบ๊ท พ้อคนต่อว่าคงอิจฉาแม่ที่หน้าตาดูดีไม่ได้ชราภาพ ระบุไม่รับ แซน-กระติก-จ๊อบ เป็นลูกเพราะไม่เสนอตัว


กรณีที่ทนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา โพสต์อำลาการเป็นทนายของคุณแม่ ตนเองและทีมงานทั้งห้าคน ไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวในคดีแตงโมแล้ว พร้อมโพสต์ระบุว่า “ผมไม่ชอบด้อยค่าใครลับหลัง แต่พฤติกรรมเมื่อวานนี้ หากคุณแม่แตงโมไม่ให้ทีมทนายความของผมทำต่อไป ทำไมไม่บอกล่วงหน้าจะได้ไม่ต้องไปศาลครับ”


นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ไม่ใช่ไม่บอก ตอนอยู่ในศาล ปอ-ตนุภัทร มาคุยกับทนายความของคุณแม่ (ทนายคนใหม่) จากนั้นทนายเรียกคุณแม่ออกไปคุยข้างนอกว่า ปอขอให้ถอนคำร้องได้มั้ย ซึ่งทนายชนบทก็จะไม่ทราบเพราะไม่ได้มาด้วย มีเพียงทีมงานที่มา ตนก็ไม่ได้รายงานให้ทนายชนบททราบ

ซึ่งคุณแม่มีทนายความคนใหม่แล้ว ไม่ใช่ทีมของทนายชนบท ทนายคนนี้เป็นคนช่วยเจรจาเรื่องเงินชดเชยเยียวยาจากจำเลย 6 คน บนเรือสปีดโบ๊ทให้กับคุณแม่ โดยทีมงานของทนายชนบทยังไม่ได้ทำอะไรให้คุณแม่ เมื่อคุณแม่รับเงินจาก ปอ-ตนุภัทร และจำเลยทุกคนแล้ว แม่ก็ต้องถอนคำร้อง


ส่วนที่ทนายชนบทออกมาโพสต์คงจะน้อยใจที่ถูกคุณแม่ถอด คุณแม่ขอฝากบอกว่า อย่าไปคิดมากเดี๋ยวก็มีคดีอื่น เรายังดีต่อกัน โดยคุณแม่ได้เตรียมเงินให้กับทีมงานของทนายชนบท แต่เขาไม่รับเพราะเขาบอกว่ายังไม่ได้ทำงานอะไรให้คุณแม่เลย ยังไงคุณแม่ก็จะให้เพราะที่ผ่านมาก็มีการประชุมคุยงานกัน


นางภนิดา ยังกล่าวถึงกรณีที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความแม่แตงโม ได้โพสต์ว่า ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่แตงโม สิ่งที่คุณแม่ฝันไว้วันนี้สำเร็จแล้ว ค่าเสียหายเป็นไปตามที่คุณแม่พอใจ


คุณแม่กล่าวว่าทนายเดชา มีน้ำใจ จิตใจดี การที่ทนายเดชาพูดแบบนี้เพราะก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยตราหน้าไว้ว่าคุณแม่จะไม่ได้เงินจากคนบนเรือสักบาทเดียว พอทนายเดชารู้ว่าคุณแม่ได้เงินก็ดีใจ มองว่าไม่ได้แขวะ


แต่คุณอัจฉริยะ อาฆาตคุณแม่ตลอดไม่รู้เป็นอะไร เขาจะตรวจดีเอ็นเอคุณแม่อีกจะพูดทำไม เราเป็นแม่คลอดน้องโมมา ทำต้องมาหาเรื่องกันไม่จบ เหมือนที่เขาหาเรื่องแซนไม่ยอมจบ และพูดว่าวิญญาณแตงโมยังอยู่ในน้ำ มันสมควรพูดมั้ย แตงโมได้ทำพิธีคริสต์ศาสนา 3 วัน 3 คืน ไปอยู่บนฟ้าแล้ว น้องเป็นมากกว่านางฟ้า คุณอัจฉริยะ ไม่ยอมเป็นเพื่อนกับคุณแม่ ทำร้ายคุณแม่ตลอด


นางภนิดา ยังกล่าวอีกว่า ตนเป็นแม่ของแตงโม เป็นผู้เสียหายแต่โดนตำหนิต่อว่าตลอดไม่ทราบเป็นเพราะอะไร คุณแม่คิดว่าน่าจะมีคนอิจฉาที่แม่เป็นข่าวตลอดเป็นที่หนึ่งมีสื่อมาสัมภาษณ์ วันไหนไม่มีข่าวคุณแม่คนดูทีวีไม่สนุก และอิจฉาที่คุณแม่หน้าตาดูดีไม่ได้ชราภาพ ไม่มีใครเชื่อว่าคุณแม่อายุมากแล้ว เรื่องน้องโมตอนนี้ไม่เครียดแล้ว ความจริงก็คือความจริง


คุณแม่จบมานานแล้ว ไม่ใช่เพราะอำนาจเงิน ทุกวันนี้น้องโมมาอยู่กับคุณแม่ รู้สึกว่าน้องโมนอนอยู่กับคุณแม่ แม่ขอให้น้องมาอยู่กับคุณแม่ไม่ต้องไปเร่ร่อนที่ไหน ที่บ้านคุณแม่มีรูปน้องโมใหญ่ๆ  2 รูป มันก็คลายความคิดถึงได้ จะไปนั่งเครียดอะไรอีก ส่วนคนที่พูดว่าคุณแม่โทรขอเงินปอ ทุกวัน คนที่พูดมันบ้า


“ที่ไม่รับแซน กระติก จ๊อบ มาเป็นลูกด้วย เพราะเขาไม่ได้เสนอตัวขอเป็นลูกเรา ถ้ามาเสนอตัวรับหมด ใครอยากเป็นลูกเราก็ต้องมองเห็นว่าเราเป็นแม่ที่ดี อย่างปอกับโรเบิร์ต เขามากราบเท้าแม่และขอเป็นลูกต่อหน้าสื่อ คุณแม่เป็นคนจิตใจดีถ้าได้มาสัมผัส ขี้สงสาร ตอนนี้ปล่อยวางคิดไปก็เท่านั้น ลูกเราก็เอากลับคืนมาไม่ได้ ใครจะไปสืบหาอะไรก็จัดการกันเอง คุณแม่ขอจบแค่นี้เขาเยียวยาเงินให้แล้ว สบายใจ”



คุณแม่ปิดท้ายด้วยการร้องเพลงสั่งรัก ของสุนทราภรณ์ เป็นเพลงแรกที่ได้ร้องหลังขึ้นศาลรับเงินชดเชยเยียวยา เป็นเพลงที่คุณแม่ชอบร้องมาก ย้ำว่าทุกคืนจะต้องร้อง 20 เพลง ใน Wesing ไม่งั้นนอนไม่หลับ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Y9WvWdQQqtk

คุณอาจสนใจ

Related News