สังคม

รถเมล์ สาย40 อีกแล้ว พุ่งฟ่าไฟแดง พุ่งชน จยย. คนขับรถเมล์105 เสียชีวิตคา แยกราชประสงค์

โดย onjira_n

18 ก.ย. 2565

2.7K views


เมื่อเวลา 07:40 น วันที่ 18 กันยายน 2565



จากกรณีในโลกโซเชียล โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชื่อ  ชีวิต ว่างเปล่า ได้โพสต์ข้อความและคลิป ว่า “ รถเมล์ ฝ่าไฟแดง ชนมอไซค์ แยกราชประสงค์ นอนนิ่งเลย



จากการตรวจสอบของทีมผู้สื่อข่าว พบว่าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น ที่ สี่แยกราชประสงค์ เป็นอุบัติเหตุ ระหว่าง รถประจำทางสาย 40 วิ่งจาก วัดศรีบุญเรือง มุ่งหน้า ขนส่งสายใต้เก่า  ได้ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนกลางลำรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน  กรุงเทพมหานคร โดยมี นายอัยยรัช  อายุ 39 ปี ประกอบอาชีพ เป็น คนขับรถเมล์ สาย 105 ทำให้ร่าง นายอัยยรัช กระเด็นเข้าใต้ท้องรถ ก่อนจะโดนล้อรถทับร่างซ้ำ จนเสียชีวิต ในจุดเกิดเหตุ



จากการสอบถาม ทราบว่า ในช่วงเช้าวันนี้ นายอัยยรัช ผู้ตาย กำลังจะเดินทางไปสอบเลื่อนตำแหน่ง ในช่วงเช้า แต่กลับถูก รถเมล์สาย 40 ฝ่าสัญญาไฟแดงพุ่งชนดังกล่าว จนเสียชีวิต



โดยก่อนหน้านี้ รถเมล์สาย 40 เคยตกเป็นข่าว กรณี ขับรถเมล์ เกือบพุ่งชนคนข้ามทางม้าลาย โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทางกรมการขนส่งทางบก ได้เรียกพนักงานขับรถ เพื่อไปทำการ  1 เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท

2.ตัดคะแนนความประพฤติผู้ขับรถ 30 คะแนน

3. บันทึกประวัติการกระทำความผิดของผู้ขับรถและส่งเข้ารับการอบรมการขับรถอย่างมีจิตสำนึกความปลอดภัย จำนวน 3 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก








คุณอาจสนใจ