สังคม

บรรทุกขับขวางรถพยาบาล หญิงเจ็บสาหัสนอนปั๊มหัวใจ ระหว่างนำส่งรพ.

โดย paranee_s

14 ก.ย. 2565

431 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โอพี รถพยาบาล เชียงใหม่" ได้โพสต์คลิปภาพ จากรถพยาบาลของกู้ชีพเทศบาลตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่ได้รับแจ้งให้ไปรับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รถตู้ชนกับรถจักรยานยนต์ โดยหญิงคนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณบ้านสันป่าสัก อำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่


หลังจากที่ทีมกู้ชีพของเทศบาลตำบลหนองควายไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาการสาหัสขึ้นรถพยาบาลจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลอำเภอหางดง


โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีภาวะหยุดหายใจ จนทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการ CPR ในรถขณะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลหางดง ขณะนั้นเองทางรถกู้ชีพก็ได้เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรน เพื่อขอทางฉุกเฉิน โดยขับชิดช่องจราจรด้านใน ซึ่งตอนแรกมีกระบะขวางทางอยู่ แต่เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณก็ได้เบี่ยงซ้าย ให้รถกู้ชีพแซงขึ้นไป แต่ปรากฏว่าข้างหน้ามีรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลข เชียงใหม่ ขวางทางอยู่


แม้ทางรถกู้ชีพจะทำสัญญาณ รวมทั้งบีบแตร เพื่อขอทาง แต่รถบรรทุกคันดังกล่าวไม่ยอมเปิดทางให้ แถมยังขับขวางช่องทางจราจรในช่วงระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร


ตลอดทางนั้นเจ้าหน้าที่ก็ยังคงทำการ CPR ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบนรถอย่างต่อเนื่อง ส่วนเจ้าหน้าที่อีกคน เมื่อเห็นรถบรรทุก 10 ล้อขวางทางไม่ยอมเปิดช่องทางให้ ถึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้เพื่อเป็นหลักฐาน จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 นาที หรือช่วงระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ไปจนถึงสี่แยกไฟแดง ซึ่งรถบรรทุก ก็ได้จอดติดไฟแดงอยู่ทาง รถกู้ชีพจึงสามารถแซงขึ้นไปได้ และนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปส่งถึงโรงพยาบาลอำเภอหางดง


หลังจากนั้นจึงได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ เพื่อเป็นการเตือนสติผู้ที่ใช้รถใช้ถนน โปรดให้ทางกลับรถพยาบาลและรถกู้ชีพกู้ภัยในขณะที่ให้สัญญาณในการขอทาง ครั้งนี้โชคดีที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไม่ได้เสียชีวิตกลางทาง แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส


ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติในการใช้รถใช้ถนนเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News