สังคม

ผอ.ทำสนามกอล์ฟ ‘ไม่ผิดวินัย’ ยันใช้เงินส่วนตัวทำสนาม ไถกลับเป็นสนามบอลแล้ว

โดย nattachat_c

14 ก.ย. 2565

3.6K views

จากกรณี นายภานุวัฒน์ ธงยศ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนองย่างซิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม มีการเปิดหลักสูตรพิเศษทางเลือก โดยเปิดสอนตีกอล์ฟ พร้อมปรับสนามกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนเป็นสนามกอล์ฟ จนกลายเป็นกระแสข่าวดราม่า เนื่องจากชาวบ้านไม่พอใจ และคัดค้านไม่เห็นด้วย อีกทั้งยังมีลูกกอล์ฟตกเข้าบ้านของชาวบ้าน


วันที่ 12 ก.ย.ผ่านมา นายศักดิ์วิวัฒน์ นายก อบต.หนองย่างซิ้น พร้อมด้วย นางอรทัย กำนันตำบลหนองย่างซิ้น และตัวแทนชาวบ้าน ได้เข้าไปประชุมหารือเรียกร้องให้ ผู้อำนวยการโรงเรียน ยุติโครงการ โดยนายภานุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนองย่างซิ้น ยอมยกเลิกโครงการ และปรับเปลี่ยนเป็นเสริมการกีฬาด้านอื่นแทน จนเป็นที่พอใจของชาวบ้าน


วานนี้ (13 ก.ย. 65) นายภานุวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนองย่างซิ้น เปิดเผยว่า หลังได้ข้อยุติที่จะยกเลิกหลักสูตรทางเลือกในการตีกอล์ฟ จึงได้ประสานนำรถไถมาปรับพื้นที่สนามกอล์ฟที่สร้างเป็นเนินดิน เพื่อคืนสภาพพื้นที่สนามฟุตบอลให้กับชุมชน ไปใช้ประโยชน์ร่วมกัน


โดยยืนยันว่า ในการดำเนินการปรับปรุงสนามตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการ เป็นงบประมาณส่วนตัว รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาในการช่วยปรับปรุงสนาม และตนยินดีที่จะรับฟังปัญหาจากชุมชน และเอาชุมชนเป็นที่ตั้ง หากโครงการไหนที่ชุมชนไม่ต้องการ ตนยินดีที่จะยกเลิก และเอามติชุมชนเป็นหลัก และยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าวมีเจตนาดี ไม่ได้หวังประโยชน์ส่วนตน


ทางด้าน นายอภิชัย ผู้อำนายการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 1 เปิดเผยว่า หลังรับรายงานได้มีการสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นโครงการนำร่อง ที่เป็นหลักสูตรทางเลือก ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ พร้อมให้ทางโรงเรียนหารือกับชาวบ้านในพื้นที่ และให้เอามติชุมชนเป็นหลัก หากชุมชนไม่ต้องการจะต้องยกเลิก และดำเนินการตามแนวทางชุมชน ส่งเสริมกิจกรรมด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เยาวชนลูกหลานต่อไป


ส่วนการดำเนินการทางวินัยหรือเอาผิด ถือว่าผู้อำนวยการไม่ได้มีการกระทำผิดทางวินัย เพียงเป็นการเปิดโครงการหลักสูตรทางเลือก เมื่อชุมชนไม่ต้องการ จึงสั่งการให้ยกเลิก


ด้านนางลัดดาวัลย์ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า หลังมีข้อสรุปการแก้ไขปัญหา รู้สึกสบายใจ นอนหลับ และขอขอบคุณทางผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เข้าใจรับทราบปัญหาชุมชน ไม่ได้ติดใจอะไร เพียงเกิดปัญหาแล้วเอาใจใส่ดูแลแก้ไข ชาวบ้านจะได้สบายใจ ไม่ต้องเสี่ยงอันตราย จากลูกกอล์ฟอีกต่อไป และลูกหลานจะได้ใช้สนามกีฬาตามปกติเหมือนที่ผ่านมา

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cKpjebHr4sg

คุณอาจสนใจ