สังคม

อากาศร้อนจัดไม่ไหว! เมรุระเบิดไฟลุกไหม้ระหว่างเผาศพทำชาวบ้านแตกตื่น

โดย paranee_s

3 พ.ค. 2567

162 views

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีข่าวว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เมรุเผาศพ ด้านหลังวัดศรีเทพประดิษฐาราม ถนนศรีเทพ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ขณะมีการเผาศพในช่วงบ่าย เมื่อวานที่ผ่านมา จนร่ำลือว่าเกิดจากวิญญาณเฮี้ยนของคนตาย


โดยเกิดเหตุเตาเผาศพปะทุระเบิดขึ้น ก่อนที่ไฟจะลุกลามไหม้ไปยังห้องเก็บของชั้นล่างของเมรุเผาศพ ขณะประกอบพิธีเผาศพ ภายหลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองนครพนม ระดมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดมรถน้ำไปควบคุมเหตุ ใช้เวลา กว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าสาเหตุมาจากอากาศร้อน อีกทั้งชั้นล่างของเตาเผาศพ มีการนำโลงศพ เป็นไม้ไปเก็บไว้ ทำให้เกิดความร้อน ปะทุติดโลงศพ เป็นเชื้อเพลิงลุกไหม้ โชคดีไม่ได้รับความเสียหาย กระทบโครงสร้างเมรุเผาศพ


ขณะเดียวกันหลังชาวบ้าน ทราบข่าว มีการร่ำลือ วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างลือว่า เป็นวิญญาณคนตายเฮี้ยน เนื่องจากตายกะทันหัน บ้างคิดว่าวิญญาณเฮี้ยนเพราะยังห่วง ญาติพี่น้อง ทั้งนี้แล้วแต่ความเชื่อ


แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่า เกิดจากอากาศร้อน และมีการเก็บเชื้อเพลิงไว้ในห้องเก็บของชั้นล่างของเตาเผาศพ จึงเกิดไฟลุกไหม้ เนื่องจากเป็นเตาเผาศพที่ใช้ระบบถ่านก่อไฟเป็นเชื้อเพลิง พร้อมแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน เฝ้าระวังในช่วงอากาศร้อนจัด เสี่ยงเกิดอัคคีภัย

คุณอาจสนใจ

Related News