สังคม

ชาวบ้านโป่งผวา ลูกไฟปะทุจากพื้นดิน จุดตั้งเสาไฟเก่า หวั่นเกิดไฟรั่วช่วงฝนตก น้ำท่วม

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2565

145 views

ราชบุรี ผวาสายไฟใต้ดินช็อตไฟพุ่งจากพื้น เผยเคยมีเสาไฟส่องสว่างตั้งอยู่ แต่เกิดอุบัติเหตุ เหลือไว้แต่สายไฟ หวั่นอันตรายหากฝนตกน้ำท่วม

วานนี้ (11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณแยกป้อมสวนกล้วย ถนนเลียบคลองชลประทานบ้านโป่ง - โพธาราม หมู่ที่ 5 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ชาวบ้านได้พบลูกไฟปะทุขึ้นจากพื้นดินลุกท่วม รุนแรงบริเวณเสาไฟส่องสว่าง ที่ถูกรถยนต์ชนหักโค่นเหลือแต่สายไฟ ที่ฝังดินมาโดยใช้เทปพันสายไฟเอาไว้เท่านั้น

นายศุภกฤต สุขนิยม ผู้เห็นการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ตนกำลังเตรียมเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ ก็สังเกตเห็นที่บริเวณริมถนนหน้าร้านมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากพื้นดิน ในตอนแรกตนคิดว่าคงเกิดจากก้นบุหรี่ที่มีคนทิ้งไว้ แต่ไม่นานก็เริ่มมีประกายไฟพุ่งขึ้นมา ลักษณะคล้ายกับดอกไม้ไฟ พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายไฟช็อต ติดๆ ดับๆ เป็นระยะๆ และมีบางครั้งประกายไฟได้พุ่งขึ้นมาสูงกว่า 1 เมตร สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่พบเห็น

อีกทั้งก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมา พื้นถนนเปียก และมีแอ่งน้ำ จึงเกรงว่าอาจเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว สร้างอันตรายกับประชาชนที่ผ่านไปมาได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลสวนกล้วยและชาวบ้าน จึงได้ช่วยกันนำแผงเหล็กและกรวยยางมาวางกั้นแนวเอาไว้ เพื่อป้องกันเหตุในเบื้องต้น

ก่อนหน้านี้ตรงจุดที่เกิดประกายไฟ เคยมีเสาไฟส่องสว่างตั้งอยู่ แต่เมื่อปีที่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะขับชนเสาไฟจนหักโค่น เจ้าหน้าที่จึงได้นำเอาเสาไฟฟ้าออกไป ในส่วนของสายไฟยังคงฝังไว้อยู่ใต้ดิน ที่ผ่านมา ฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณดังกล่าวจึงมีน้ำท่วมขัง ประกอบกับมีรถสัญจรผ่านไปมา แล้วอาจจะขับไปเหยียบโดนจุดรอยต่อสายไฟฟ้า จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดประกายไฟขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pGY12f4gEQk

คุณอาจสนใจ

Related News