สังคม

ชลบุรี เมืองบาดาล! ฝนกระหน่ำพัทยา-ศรีราชา ถนนกลายเป็นทะเล น้ำทะลักเข้าบ้าน ต้องวิดน้ำจ้าละหวั่น

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2565

17 views

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เจอกับมรสุมพัดผ่านเข้ามาในประเทศ จนทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากทั่วประเทศ และทำให้เกิดน้ำหลาก น้ำท่วมฉับพลันตามมา

-------------

จังหวัดชลบุรี อำเภอบางละมุง

คืนที่ผ่านมา (12 ก.ย. 65) เวลา เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมอย่างรวดเร็ว ตามถนนเส้นต่างๆ


โดยเฉพาะจุดที่มีการท่วมขังเป็นประจำทุกครั้ง ที่ฝนตกลงมาติดต่อกันนานเกิน 1 ชั่วโมง เช่น

  • ถนนเส้นเลียบชายหาดพัทยา
  • ถนนสายสามพัทยาช่วงบริเวณแยกเพนียดช้าง (แยกมุมอร่อย)
  • ถนนพัทยาใต้
  • ถนนสุขุมวิท พัทยาใต้
  • ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกชัยพฤกษ์
  • ถนนเลียบทางรถไฟ (ช่วงซอยเขาตาโลถึงซอยวัดธรรมสามัคคี)


จากการตรวจสอบพบว่า มวลน้ำได้เอ่อขึ้นท่วมขังบนพื้นผิวถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร  โดยปริมาณน้ำที่ท่วมขังส่งผลให้ถนนบางเส้นเป็นอัมพาต รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ และยังมีรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขนาดเล็กที่ฝืนฝ่ากระแสน้ำไป ได้รับความเสียหาย จมอยู่ในน้ำ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และยังพบว่า มีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน


นอกจากนี้ ยังพบว่า หมู่บ้านแปซิฟิก พัทยา มีปริมาณน้ำท่วมสูง จากหน้าทางเข้าประมาณ 50 เซนติเมตร และสูงขึ้นไปทางด้านในสูงเกือบ 1 เมตร โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่หมู่บ้านนี้ จะต้องคอยดูเรดาห์ เฝ้าระวังทุกครั้งที่มีฝนตก


หากตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงขึ้นไป ชาวบ้านในละแวกนี้จะต้องตื่นขึ้นมาทุกครั้ง โดยมวลน้ำยังทะลักเข้าทางห้องน้ำ แล้วเอ่อเข้าท่วมในตัวบ้าน ต้องค่อยวิดน้ำออกมา และหากฝนยังคงตกลงมาอีก ก็กลัวว่าน้ำจะสูงขึ้นกว่านี้อีก และยังกล่าวอีกว่าสมกับชื่อหมู่บ้านจริงๆ


อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอันตรายจากปริมาณน้ำที่ท่วมขัง นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า มวลน้ำที่เอ่อขึ้นท่วมขัง ยังไหลทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงอีกด้วย

-------------

จังหวัดชลบุรี อำเภอศรีราชา

วานนี้ (11 ก.ย. 65) เวลา 23.00 น. เกิดฝนตกหนักลงมา 2 ชั่วโมง รวมทั้งมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้มีหลายพื้นที่ในอำเภอศรีราชา เกิดเหตุน้ำท่วมขังเอ่อล้นขึ้นมาท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชน


โดยเฉพาะซอยโรงเป็ด ชุมชนตลาดฉลอง พื้นที่ ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเขตเทศบาลเมืองศรีราชา จึงทำให้น้ำที่ไหลมาจากที่สูงไหลมาตามท่อระบายน้ำ และเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก จนเกิดน้ำท่วมขังสูงกว่า 30- 50 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านเข้ามาได้ และบ้างคันจมล้มคว่ำอยู่ในน้ำก็มี


อีกทั้ง ประชาชนยังต้องรีบเก็บข้าวของที่จำเป็นไว้ที่สูง ทำให้ประชาชนต้องวิตกกังวลกับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เพราะเกรงว่าจะสูญเสียของใช้หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่อยู่ในบ้านจะพังเสียหายได้


ทั้งนี้ นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา และนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แก้ไขเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยช่วยกัน จัดเก็บสิ่งของ ใบไม้ กิ่งไม้ และขยะ ที่มาอุดตันท่อระบายน้ำ และเอาแท่นแบริเออร์จากเกาะกลางถนนสุขุมวิทออก เพื่อทำการระบายน้ำที่ไหลมาขวางถนนออก จนกว่าจะรอการระบายน้ำที่ท่วมขังออกนั้นให้หมด เพื่อให้เข้าสู่ภาวะปกติดังเดิมอีกด้วย

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KBgsbIGN-4U

คุณอาจสนใจ

Related News