สังคม

เร่งระดมสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดย่านสะพานใหม่ คาดว่าช่วง 6 โมงเย็นนี้ จะสูบออกหมด

โดย kanyapak_w

11 ก.ย. 2565

544 views

เร่งระดมสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดย่านสะพานใหม่ คาดว่าช่วง 6 โมงเย็นนี้ จะสูบออกหมด ขณะที่เพจสายไหมต้องรอด พร้อมตั้งสังเกตว่าถนนหน้าคอนโดทำไมถึงท่วมขังเป็นเพราะการก่อสร้างสะพานข้ามแยกหรือไม่



สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณอาคารจอดรถของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง บริเวณถนนเทพรักษ์ ย่านสะพานใหม่ เป็นเหตุให้รถยนต์หรู ที่จอดไว้ในชั้น บี 2 ถูกน้ำท่วมจมเกือบมิดหลังคาจำนวน 3 คัน โดยรถเบนซ์หนึ่งคันที่ถูกจอดทิ้งไว้ เป็นรถป้ายแดงที่ประกันหมดอายุพอดี



ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (11 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย และ เพจสายไหมต้องรอด ได้ระดมเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือเพื่อระบายน้ำออกจากลานจอดรถก่อนที่จะกู้รถออกมา โดย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า การสูบน้ำเป็นไปด้วยดี ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำดับเพลิงชนิดหาบหาม (บรข.) จำนวน 4 ตัว และเครื่องสูบน้ำของกรุงเทพมหานคร อีก 9 ตัว กำลังเร่งสูบน่ำออก ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำลดลงไปมาก



ทั้งนี้ น้ำที่ท่วมเข้าในลานจอดรถก็เป็นน้ำจากถนนเทพรักษ์ (เทพ รัก) ซึ่งมวลน้ำที่สูบออกมานั้น จะระบายลงในคลองลำผักชี คลองลาดพร้าว



ส่วนน้ำที่ท่วมขังที่บริเวณถนนเทพรักษ์ ตอนนี้ ทางนายเอกพภพ ได้ประสานกับทาง รองปลัด กทม.และ ผอ.สำนักงานเขตบางเขน ให้มาตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานด้านหน้าคอนโด ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหรือไม่ เนื่องจากอาจมีหินหรือทรายอุดตัน ในท่อ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาน้ำท่วมขัง และหากคืนนี้ปริมาณน้ำไม่ลดลง จะส่งผลกงต่อการจราจรในเช้าวันจันทร์อย่างแน่นอน



นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยว่า จากการเรีบสูบน้ำออกตอนนี้ คาดว่าเย็นนี้ 18.00 น. ปริมาณน้ำที่ท่วมจะลดลงทั้งหมด เพราะ ตั้งแต่เริ่มสูบน้ำตั้งแต่ เมื่อ 13.00 น.ที่ผ่านมาระดับน้ำลดลง 30-40 ซม.แล้ว และหากคืนนี้ไม่มีน้ำฝนลงมาเติมก็น่าจะกลับมาปกติ



คุณอาจสนใจ

Related News