สังคม

นักเรียนผวา! ขุดพบระเบิด ยุคสงครามคอมมิวนิสต์ ร.ร.สั่งอพยพคนออกจากพื้นที่ รอเก็บกู้

โดย paranee_s

9 ก.ย. 2565

5.8K views

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง เพื่อให้เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดที่ถูกพบที่ด้านหลังของโรงเรียนเพียงหลวง 16 บ้านร่มโพธิ์ไทย ม.9 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงจุดที่พบกับระเบิด พบว่าเป็นลูกระเบิดเก่าสมัยสงครามคอมมิวนิสต์ ฝั่งอยู่บริเวณหน้าผาหลังอาคารเรียนหลังหนึ่ง ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร คาดว่าเป็นลูกระเบิดที่ทิ้งจากเครื่องบินแต่ไม่ระเบิด ระเบิดถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกประมาณ 1.5 เมตร


จากการตรวจสอบและประเมินเบื้องต้น พบว่าลูกระเบิดยังมีความสมบูรณ์ พร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ หลังจากมีการค้นพบลูกระเบิดดังกล่าวทางโรงเรียนจึงได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นการเร่งด่วน เพื่ออพยพเด็กนักเรียนและบุคลากรออกนอกพื้นที่


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้ให้รถแบ็คโฮมาขุดปรับพื้นที่ด้านหลังอาคารเรียนหลังหนึ่ง จนไปเจอกับวัตถุรูปร่างคล้ายกับระเบิด ขณะที่เจอได้มีคนงานที่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิด เห็นว่าเป็นเหล็ก จึงได้นำเอาค้อนไปทุบที่ด้านหัวของระเบิด โชคดีที่ระเบิดยังไม่ทำงาน จนได้มีเพื่อนร่วมงานมาดูก็คิดว่าน่าจะเป็นระเบิด จึงแจ้งผู้อำนวยการโรงเรียนเพียงหลวง16 ผู้นำชุมชน สั่งปิดโรงเรียนเป็นการเร่งด่วนเพื่อป้องกันอันตราย



คุณอาจสนใจ

Related News