สังคม

จบด้วยดี! ธ.ก.ส.ยอมรับผิด จนท.นับเงินบกพร่อง เงินฝากเหลือ 9 หมื่น ลุงโล่งใจ เงินแสนอยู่ครบ

โดย nattachat_c

7 ก.ย. 2565

435 views

จากกรณี นายนิพนธ์ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พ่อตาหอบเงินแสนไปฝากธนาคารแห่งหนึ่ง ใ นอ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่ช่วงค่ำเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาบอกว่า เงินฝากไม่ครบเหลือแค่ 90,000 บาท ให้มาเซ็นเอาเงินออกจากบัญชี


แต่ตนเองในฐานะลูกเขยและลูกๆ อีกหลายไม่ยอม เพราะพ่อตายืนยันนับเงินได้จำนวน 100,000 บาทไปฝากจริงๆ ก่อนไปฝากหลายคนก็ช่วยกันนับ จนถึงขณะนี้ตกลงกันไม่ได้ ขอดูกล้องวงจรปิดจากธนาคารก็ยังไม่ชัดเจน และธนาคารพยายามให้พ่อตาเซ็นยอมรับสภาพให้ถอน 10,000 บาทให้ได้


วานนี้ (6 ก.ย. 65) เมื่อเวลา 11.00 น. นายครรชิต สุวรรณดร ผช.ผู้อำนวยการ สำนักงานธกส.อุดรธานี ได้เดินทางไปพบกับลุงสาวถี พร้อมพูดคุยและปรับความเข้าใจ แจ้งแก่คุณลุงสาวถีให้ทราบว่า ทางธนาคารยอมรับในความบกพร่องในการนับเงินของเจ้าหน้าที่ โดยไม่เรียกเงิน 10,000 บาท ออกจากบัญชีคุณลุงสาวถีแล้ว และนำของชำร่วยมามอบให้ด้วย เพื่อมอบให้กำลังใจ และขออภัยในความบกพร่อง


โดยนายสาวถี วันนี้ยิ้มได้แล้ว และบอกว่า ดีใจที่ธนาคารแจ้งมาแบบนี้ ยอมรับตอนแรกกินไม่ได้นอนไม่หลับจริงๆ เงินตั้งหมื่นกว่าจะหาได้ ในเมื่อธนาคารมาบอกว่า ไม่เอาเงิน 10,000 ออกจากเงิน 100,000 คงจะนอนหลับแล้วต่อไปนี้


ส่วนจะถอนเงินจากธนาคารนี้หรือไม่นั้น ขอคิดดูก่อน โดยที่บ้านของลุงสาวถีพบว่า ทำขนมห่อหมกขาย คนในครอบครัวทั้งภรรยา ลูกๆ อีกหลายคน ตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันทำขนมเพื่อนำไปขาย กว่าจะเก็บตังค์ได้ ก็น่าเห็นใจหากเงินหมื่นหายไปจริงๆ
--------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CsarHnhq1E4

คุณอาจสนใจ

Related News