สังคม

แจ้งความสาวแสบ อ้างทำงานร้านค้า หลอกขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออนไลน์ราคาต่ำ ผู้ค้าสูญรวมนับล้าน

โดย paranee_s

5 ก.ย. 2565

300 views

ผู้เสียหายจากการ ถูกหลอกขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ก่อนออกอุบายให้โอนเงินก่อนลังจากนั้นก็เชิดเงินไม่ส่งสินค้าตามสัญญาทยอยเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นพบผู้เสียหาย เกือบ 30 คน มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท


เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจากกรณีถูกหลอกขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทยอยเข้าแจ้งความต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสารภี หลังถูก สาวอ้างตัว ทำงานอยู่กับ ร้านค้าที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัว ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่มีราคาถูกว่าท้องตลาด ทำให้มีร้านค้าขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในอำเภอสารภี หลายร้านที่ถูกหลอกโดยการโอนเงินซื้อของ แต่ไม่ได้รับของตามที่สั่ง


หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยสั่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อนำมาขาย จากหญิงคนดังกล่าว ซึ่งรู้จักกันมาก่อนแล้ว โดยเธอ มักโพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ราคาถูกกว่าท้องตลาด และก่อนหน้านี้ เคยสั่งซื้อสินค้าไปประมาณ 2 แสนบาท และได้รับของตรงเวลา แต่ช่วงหลังเมื่อโอนเงินไป ซื้อสินค้ากลับไม่ได้ของตามที่ต้องการ


โดยสาวผู้ก่อเหตุ พยายามผัดเวลาในการส่งสินค้า ซึ่งอ้างว่าติดขัดในด้านต่างๆ ซึ่งนอกจากขายเครื่องดื่มแล้ว ผู้ก่อเหตุยังมีพฤติกรรม โพสต์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาใบละ 70 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคนเช่นกัน แต่เนื่องจากเป็นคนคุ้นเคย จึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ โดยการโอนให้ก่อนได้รับของ จนเกิดความเสียหายในที่สุด


แม้ก่อนหน้านี้ จะมีการพูดคุยไกล่เกลี่ยมาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้รับเงินคืน และไม่ได้ส่งของให้ตามที่ตกลง และผู้ก่อเหตุก็พยายามบ่ายเบี่ยงตลอดมา จากการพูดคุยในกลุ่ม พบว่ามี ผู้เสียหาย เกือบ 30 คน โดยมีมูลค่าความเสียหาย นับล้านบาท


ด้าน ร.ต.อ.สุวิน ชัยคำหล้า รอง สว.สอบสวน สภานีตำรวจภูธรสารภี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รวบรวมข้อมูลจากผุ้เสียหายทั้งหมด ก่อน ประสาน นัด นางสาวเอ เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ย กับผู้เสียหายทั้งหมด หาก นางสาวเอ ไม่มาตามที่นัดหมาย ทางตำรวจก็ต้องทำสำนวนส่งฟ้องศาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News